• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Nam Việc cải thiện vóc dáng và mật độ xương của các bé

Sự thật là xương không hề “ cứng nhắc, khô khan” như một vài gì chúng ta thường thấy. Giống như đa số những loài cây, nếu như đảm bảo được đầy đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết cây sẽ trở nên cao lớn rắn rỏi để chống trọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Hệ xương của bạn cũng vậy, nếu muốn con mình cao lớn, xương chắc khỏe một vài ba mẹ hãy thật quan tâm tới mật độ xương của con.

Mật độ xương là gì?

Trung bình con người chúng ta đạt vóc dáng tối đa vào năm 22 tuổi, do vậy trong suốt thời gian đó nếu mẹ ít quan tâm đến mật độ xương của con sẽ đánh mất cơ hội khiến con mình trở nên cao lớn, khỏe mạnh.


Mật độ xương là mật độ chất khoáng (chủ yếu là canxi) trong xương. Canxi là khoáng chất thường được lắng đọng trong xương và được huy động từ xương ra. Khi lượng canxi thiếu hụt lớn hơn lượng bổ sung, xương sẽ trở nên mỏng nhẹ,xốp, giảm độ cứng làm cho xương yếu và tăng nguy cơ gãy xương.

Những thời điểm nào cần quan tâm nhất đến mật độ xương của con?

Vóc dáng của các bé phát triển trong suốt 20 năm đầu đời, thế nhưng một vài bà mẹ nên biết trong thời gian ấy còn có các “giai đoạn vàng” nếu xương đạt chuẩn về mặt độ xương thì trẻ em sẽ dễ dàng đạt được chiều cao tối đa. các chuyên gia cho biết có 3 khoản thời gian cơ thể cải thiện rất nhanh về chiều cao đó là thời kỳ bào thai, quá trình từ sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn tuổi 10 đến 19. Hãy xem từng phương pháp tăng chiều cao theo từng giai đoạn là gì nhé!


- Khoản thời gian 9 tháng bào thai: Nếu mẹ bầu được đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng trong thời kỳ này, phát triển cân nặng từ 10- 20kg và bổ sung canxi đúng cách thì chiều cao trung bình của trẻ khi ra đời là 50cm.

- Thời kì sơ sinh – 3 tuổi: Trong 3 năm đầu đời, nếu bé được đảm bảo đầy đủ về dinh dưỡng và không bị thiếu canxi thì năm đầu tiên bé sẽ tăng 25cm, 2 năm tiếp trẻ sẽ cải thiện lên 10cm mỗi .Đây là giai đoạn quan trọng quyết định đến 60% khả năng tăng vóc dáng của trẻ sau này

- Giai đoạn tuổi dậy thì (10-16 tuổi đối với trẻ em gái và 12-18 tuổi đối với bé trai): trong 1-2 năm bất kỳ của độ tuổi này, vóc dáng của trẻ em tăng nhanh chóng từ 8-12 cm, sau đó bé vẫn cao lên nhưng không đáng kể.


Nếu ba mẹ nắm bắt được 3 cơ hội này và quan tâm sát sao đến việc bổ sung các chất khoáng đặc biệt là canxi cho cơ thể bé vào đúng thời kì sẽ giúp trẻ em có sự bứt phá tốt nhất về vóc dáng.

Xem thêm: thuoc tang chieu cao
 

Ads HMO

Ads HMO

Top