• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Viêm mũi dị ứng do đâu?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm mũi kéo dài là một căn bệnh phổ biến khó chịu với rât nhiều người mắc phải, thường gây ra hắt hơi, ngứa mũi, tắc mũi và chảy nước mũi. căn nguyên của viêm mũi thường là do dị ứng, tuy nhiên cũng có những nguyên nhân khác. Xem thêm: chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền
nguyên cớ gây bệnh viêm mũi có thể được chia thành 2 loại: do dị ứng và không do dị ứng.
Dị ứng phấn hoa là một căn do gây bệnh viêm mũi
nguyên nhân viêm mũi dị ứng kéo dài là do các hạt bụi nhỏ li ti trong không khí. Các hạt bụi này thường có ở các vật dụng trong gia đình như nệm, gối, thảm… Nó không gây hại với người bình thường nhưng gây hại với những người bị dị ứng.
Ngoài ra cũng có thể do người bệnh dị ứng với các vật nuôi trong nhà. Thường thì họ sẽ dị ứng với da động vật chết, nước tiểu, nước bọt của chó, mèo, ngựa, chuột…
Các triệu chứng của viêm mũi dị ứng là do hệ miễn dịch phản ứng với các chất gây dị ứng (như phấn hoa, bụi). các tế bào trong niêm mạc mũi sẽ giải phóng histamine và các chất hóa học khác khi mũi tiếp xúc với các chất gây dị ứng.
Lạm dụng thuốc xịt thông mũi có thể gây viêm mũi
Bạn có thể bị viêm mũi trong điều kiện mũi bị kích ứng do khói, hóa chất mạnh hoặc do ăn uống. Ăn các thức ăn nóng, cay và uống rượu có thể là một nguyên nhân đặc biệt là những người nhạy cảm với phẩm màu thực phẩm hay chất bảo quản.
Một số loại thuốc bây giờ có tác dụng phụ gây viêm mũi như batablocker, aspirin, thuốc tránh thai và các thuốc chống viêm khác. tuy nhiên đây là trường hợp hiếm gặp.
Việc lạm dụng thuốc xịt thông mũi khi bị tắc và sưng mũi trong hơn 5-7 ngày thì hiện tượng sưng mũi có thể tái diễn.
Nhận biết được các duyên cớ gây bệnh viêm mũi sẽ giúp bạn có các biện pháp phòng tránh hợp lý để tránh bị bệnh. Hãy nhớ rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh nhé.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top