• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Việt Nam lần đầu tiên có đại diện ở Ủy ban Luật pháp quốc tế của LHQ

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 3.11, tại khóa họp 71 của Đại hội đồng LHQ, ứng viên của Việt Nam, Đại sứ, tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao đã trúng cử thành viên Ủy ban Luật pháp quốc tế của Liên hợp quốc (ILC) nhiệm kỳ 2017 - 2021.



Hình ảnh Đại sứ Nguyễn Hồng Thao trên tờ rơi Phái đoàn thường trực VN tại LHQ sử dụng trong quá trình vận động tranh cử
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, tại kỳ bầu cử này, Việt Nam ứng cử trong nhóm nước khu vực châu Á với 10 ứng cử viên cho 7 vị trí. Ủy ban ILC có 34 thành viên, được Đại hội đồng Liên hợp quốc thành lập năm 1947 với nhiệm vụ thúc đẩy pháp điển hóa và phát triển tiến bộ luật pháp quốc tế.
Trả lời báo chí về sự kiện này, Đại sứ, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Nguyễn Phương Nga cho biết việc, Đại sứ Nguyễn Hồng Thao được các nước thành viên Liên hợp quốc bầu chọn là làm thành viên Ủy ban Luật pháp quốc tế là vinh dự lớn đối với cá nhân Đại sứ Nguyễn Hồng Thao, đồng thời là sự kiện có ý nghĩa lớn đối với Việt Nam.

“Lần đầu tiên một công dân Việt Nam, một nhà ngoại giao Việt Nam, được bầu vào một cơ quan rất quan trọng của Liên hợp quốc. Sự kiện này một bước tiến quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam và sự tham gia tích cực của VN tại các diễn đàn pháp lý của Liên hợp quốc cũng như ở cấp độ khu vực như ASEAN, APEC”, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết.

Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, sự kiện này thể hiện sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế đối với cá nhân Đại sứ Nguyễn Hồng Thao, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế của Việt Nam, sự ghi nhận, đánh giá tích cực của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia ngày càng sâu rộng và có trách nhiệm của VN vào các lĩnh vực của đời sống quốc tế.
Đây cũng là sự ghi nhận của quốc tế đối với chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và đề cao luật pháp quốc tế trong mọi mối quan hệ quốc tế, cả trên bình diện song phương cũng như đa phương, cả ở cấp độ khu vực và toàn cầu, cũng như việc Việt Nam luôn kiên định nguyên tắc giải quyết hoà bình mọi tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế và nghiêm túc thực hiện các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho hay, đây cũng là thành quả của các nỗ lực không mệt mỏi trong hơn một năm qua của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện ngoại giao VN ở nước ngoài, trong đó có Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, để giới thiệu Đại sứ Nguyễn Hồng Thao, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với ứng cử viên của Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao hiện là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Kuwait. Trước đó, ông từng đảm nhiệm Phó chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) và là Đại sứ Việt Nam tại Malaysia nhiệm kỳ 2011 - 2014. Ông từng học tập tại Đại học Hàng hải Baku (Azerbaijan) từ 1976 - 1982 trước khi bảo vệ luận án tiến sĩ với đề tài "Việt Nam đối mặt với việc mở rộng biển trong Biển Đông" tại Đại học Paris I Panthéon-Sorbonne (Pháp) năm 1996.

Theoo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top