• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

VIỆT NAM CỐ LÊN NHÁ

Trung Quốc điều thêm 15 tàu cá đến khu vực giàn khoan trái phép
Ngày 18/5, số lượng tàu Trung Quốc quanh khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 lên đến 134, nhưng số lượt máy bay đã giảm và bay ở tầm cao hơn.

Ông Nguyễn Văn Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, nếu như ngày 17/5 quanh khu vực giàn khoan có 119 tàu Trung Quốc thì hôm nay là 134 chiếc, tức là tăng thêm 15 chiếc tàu cá vỏ gỗ. "Theo quan sát của lực lượng kiểm ngư, tàu quân sự và tàu hải cảnh của Trung Quốc không thay đổi. Số lượt máy bay đã giảm và bay ở tầm cao hơn", ông Trung nói.


Một tàu đầu kéo của Trung Quốc mở vòi rồng chĩa ra hai bên khi tiến sát các tàu cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông.

Cục phó kiểm ngư nhận định, Trung Quốc điều thêm tàu cá tuy là vỏ gỗ nhưng được gia cố chắc chắn và bọc thép xung quanh, nên nếu va chạm vẫn có thể gây nguy hiểm cho các tàu Việt Nam.

Tại thực địa, các tàu chấp pháp Việt Nam vẫn tiếp cận Hải Dương 981, tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu về nước. Nhưng khi các tàu Việt Nam đến gần giàn khoan ở bán kính 5-6 hải lý thì lập tức bị tàu hải cảnh, hải giám, tàu kéo, tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tăng tốc độ ngăn cản quyết liệt. Trong tình huống này, tàu của Việt Nam luôn cố gắng cơ động, tránh va chạm, kiên trì thực hiện các biện pháp đấu tranh trên cơ sở pháp luật Việt Nam và quốc tế.

Trong ngày, ông Đào Việt Trung - Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước - thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến trụ sở Cục Kiểm ngư thăm hỏi, động viên và tặng quà.

Cũng trong hôm nay, hai ngư dân của Quảng Ngãi bị lực lượng kiểm ngư Trung Quốc hành hung tối 16/5 đã được đưa về đất liền. Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, một người bị gãy tay trái, bầm mắt... còn một người bị thương ở vùng đầu, ngực, bụng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top