• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai cần làm gì

baobinhtb

Lính mới
Thưa bác sĩ!. Em có 1 trục trặc muốn được nhờ bác sĩ chuyên khoa tư vấn giúp. Em đang có chửa được 23 tuần. Thời kỳ thời gian này, em bắt gặp cô bé mình ra khí hư có màu xanh chuối, không có mùi . Em có lên mạng nghiên cứu thì có người nói đấy là tại lẫn phân su của bé nên có màu xanh, có người thì nói là tại gặp phải nấm nên mới có màu xanh. Em đang rất lo sợ , không biết tình trạng mà em đang mắc bệnh có phải là dấu hiệu của bệnh phụ khoa không, và em nên làm gì nếu nhiễm bệnh viêm phụ khoa khi có bầu? Mong sớm nhận được chia sẻ của thầy thuốc . Em cảm ơn nhiều . (Ngọc Duyên – Hà Nam)


Trả lời:

Duyên thân mến. Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ về rắc rối mình đang mắc bệnh. Thắc mắc của bạn được chuyên gia phụ khoa trung tâm y tế Thiên Tâm giải đáp như (sau|sau đây):

Ít người biết rằng, con gái trong thời gian mang thai lại có nguy cơ nhiễm bệnh viêm phụ khoa cao hơn so với bình thường. Do ở thời kỳ này, sự thay đổi của một số hoocmon trong cơ thể dẫn đến sự biến đổi môi trường ở vùng kín, phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của một vài vi khuẩn ở đây, tạo điều kiện cho nấm và một số loại vi khuẩn yếm khí sinh sôi, phát triển. Chính do vậy, một số bà mẹ luôn dễ gặp phải viêm nấm vùng kín và những nhiễm trùng khác ở bộ phận sinh dục .

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp khi có bầu là: nhiễm cô bé tại nấm; viêm cô bé vì virus; nhiễm vì trùng roi; viêm do nhiễm khuẩn ; viêm đường tiết niệu hay viêm phần phụ… Có đến 72% thai phụ mắc ít nhất một loại nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục.

Viêm nhiễm phụ khoa nếu kéo dài không trị bệnh có nguy cơ làm tăng nguy cơ nhiễm cô bé mãn tính, ung thư cổ tử cung, thậm chí là sảy thai, sinh non, nhiễm màng ối, vỡ ối sớm, lây nấm và bệnh sang cho trẻ.

Thường thì những bệnh nhiễm trùng phụ khoa có phát triển âm thầm nên bà mẹ khó chú ý, do vậy khi thấy có một số hiện tượng bất thường ở cơ quan sinh dục, nữ giới cần đi khám ngay để điều trị kịp thời .

Như vậy, bạn đã mắc bệnh viêm phụ khoa trong giai đoạn mang thai này. Bạn nên đến cơ sở chuyên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Trong quá trình chữa nhiễm phụ khoa bạn cần lưu ý:

- Thực hiện về thời gian và uống thuốc theo đơn của thầy thuốc chuyên khoa, không nên bỏ dở giữa chừng.

- Giữ cho cơ quan sinh dục khô khoáng. Vệ sinh âm hộ sạch sẽ hàng ngày bằng nước rửa vệ sinh chị em phụ nữ nhẹ dịu, không kích ứng cao.

- Không nên quan hệ nam nữ trong thời gian chữa trị .

- Nên tắm rửa bằng vòi hoa sen, ngăn chặn ngâm mình lâu trong nước.

- Đề phòng mặc quần lót chật, nên mặc đồ được làm bằng vải cotton cho thoáng mát.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top