• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Về việc lùm xùm 6/7 cán bộ Huyện đoàn là con ông cháu cha: Tất cả đều đúng quy trình

HMO

Administrator
Staff member
Dư luận ở Nghệ An thời gian gần đây đang quan tâm về chuyện 6/7 cán bộ Huyện đoàn Quỳnh Lưu (Nghệ An) là “con ông cháu cha” của các lãnh đạo chủ chốt đã và đang công tác tại huyện này.

Cơ quan Huyện uỷ, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Nguoiduatin
Theo đó, 6/7 cán bộ Huyện đoàn Quỳnh Lưu có họ hàng, mối quan hệ với các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện này là: Ông Nguyễn Văn Trường - Bí thư Huyện đoàn là con ông Nguyễn Văn Thắng (nguyên Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu); ông Nguyễn Hữu Công - Phó Bí thư Huyện đoàn là con ông Nguyễn Văn Viên (Chủ tịch MTTQ huyện); ông Đặng Ngọc Minh - cán bộ đoàn phụ trách khối trường học là con ông Đặng Ngọc Bình (Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu); ông Nguyễn Ngọc Thạch - cán bộ mới được tuyển là con bà Lê Thị Thanh Thủy (Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy); bà Bùi Thị Vân là con bà Hồ Thị Kha - nguyên Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; ông Nguyễn Thế Hùng - cháu một cán bộ lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu và hiện là cháu ruột ông Đặng Minh Hoài (Phó Trưởng phòng LĐTBXH huyện Quỳnh Lưu).

Ông Nguyễn Văn Trường - Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu - cho biết: 6 cán bộ trên, trong đó có ông Trường đều có quan hệ họ hàng với một số cán bộ huyện; và hiện chỉ có 3/6 cán bộ là con của lãnh đạo đương chức, số còn lại đều đã nghỉ hưu, trong đó có bố của ông Trường. Ông Lê Thành Nhân - Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu - trao đổi với báo chí rằng, đã nhận thông tin về sự việc và sẽ chỉ đạo kiểm tra lại hồ sơ, toàn bộ quy trình tuyển dụng cũng như bổ nhiệm vị trí đối với 6 cán bộ nói trên. Đánh giá về thông tin trên, ông Nhân cho biết thông tin cơ bản là đúng, tuy nhiên hiện phía Huyện uỷ sẽ chỉ đạo tiếp tục kiểm tra, xác minh làm rõ và sẽ có báo cáo cụ thể về vấn đề này.

Ông Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An - cho biết: Thông tin việc 6/7 cán bộ Huyện đoàn Quỳnh Lưu đều là con cháu lãnh đạo, nếu xét về việc con của cán bộ công chức làm ở Huyện đoàn thì hoàn toàn bình thường”. Về việc tuyển dụng và quyết định tiếp nhận cán bộ, ông Vinh cho biết, cán bộ Huyện đoàn là do cấp ủy tuyển dụng và bổ nhiệm. Còn Tỉnh đoàn chỉ là hiệp thương và thông qua báo cáo tuyển dụng, bổ nhiệm của Huyện ủy Quỳnh Lưu, việc thi tuyển cũng theo quy chế của UBND tỉnh Nghệ An.

Theo Nguyễn Hồng Quân/ Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top