• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Vệ sinh vùng nhạy cảm ở nữ giới

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Khu vực âm đạo, âm hộ bộc trực bị vi trùng thâm nhập từ bên ngoài da, đường tiêu hóa (gần lỗ đít) và quan hệ dục tình. Vì thế, các vùng này rất dễ bị viêm nhiễm nếu bạn không biết cách giữ gìn vệ sinh.


Nhiều người lầm lẫn rằng ở tuổi dậy thì, khi chưa có quan hệ dục tình thì không thể có sự thâm nhập của vi trùng. Vì thế, họ rất an toàn trước nguy cơ viêm nhiễm.

Thật ra, ở lứa tuổi này cũng rất dễ bị viêm nhiễm âm đạo nếu không biết vệ sinh đúng cách. Tuy nhiên, tác nhân gây bệnh có khác so với những người đã lập gia đình. Xem thêm: máy ngâm chân

Hơn nữa, viêm âm đạo ở lứa tuổi này rất khó điều trị và dễ tái phát, vì không thể dùng các loại thuốc đặt âm đạo.

Các bé gái mặc quần áo chật, đổ mồ hôi nhiều rất dễ bị nhiễm nấm âm hộ, âm đạo vì môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi nấm phát triển. Những bé gái bị nhiễm giun, đặc biệt là giun kim đường tiêu hóa, nếu không được điều trị rất dễ bị viêm nhiễm âm đạo do giun.

Trường hợp bị viêm nang lông, mụn mủ ngoài da vùng âm hộ cũng dễ làm viêm nhiễm âm đạo do Staphylococcus, Strepptococcus...

Cách đề phòng hiệu quả nhất

- Mặc áo quần thoáng mát

- Luôn giữ khô ráo vùng kín: dùng khăn giấy lau khô sau khi đi vệ sinh, tắm rửa

- Uống thuốc tẩy giun nếu có nhiễm giun đường tiêu hóa

- Khi có mụn mủ, viêm nang lông vùng kín, cần đi khám và điều trị, không tự tiện nặn cho mụn mủ vỡ ra

- Thay băng vệ sinh bộc trực, không để ẩm ướt vì máu là môi trường thuận lợi cho vi trung phát triển.

- Dùng băng vệ sinh hàng ngày để vùng kín luôn sạch sẽ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top