• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Vai trò của chế độ dinh dưỡng khi tập thể dục

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Chế độ ăn uống và luyện tập cần có sự kết hợp một cách hợp lý thì mới đem lại hiệu quả. Trong quá trình luyện tập ngoài những bài tập thì chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò không nhỏ góp phần tạo nên thành công khi
Một chế độ ăn uống cân bằng, cung cấp đủ nước, chất dinh dưỡng và calo sẽ mang lại năng lượng và sức chịu đựng cần thiết cho các hoạt động sống hằng ngày. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ những loại thức ăn nào tốt và không tốt cho cơ thể.
Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể vì thế bạn cần nó trước, trong và sau khi tập luyện. Sự lựa chọn tốt nhất là carbohydrate tổng hợp như ngũ cốc nguyên hạt bao gồm gạo lức, mì Ý làm từ lúa mì nguyên cám và bánh mì. Trái cây, sữa và rau xanh cũng là nguốn cung cấp carbohydrate.
Mặc dù protein quan trọng đối với các cơ, việc cho rằng chế độ ăn giàu protein có thể thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp là không đúng. Chỉ có tập thể dục và rèn luyện sức bền mới giúp biến đổi cơ bắp.
Chú ý: Quá nhiều protein sẽ dẫn đến mệt mỏi nếu thay thế những carbohydrate thiết yếu, tích trữ thành mỡ, tăng nguy cơ thiếu canxi, thận làm việc quá mức.
Cung cấp đủ lượng nước cũng quan trọng cho quá trình tập luyện cũng như ngăn chặn việc mất nước, dư nước và các vấn đề về nhiệt khác.
Để kiểm soát tình trạng cung cấp nước, hãy quan sát màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu có màu đậm (như màu nước ép táo hoặc trà) là dấu hiệu của sự thiếu nước. Nước tiểu màu vàng nhạt cho thấy bạn đã cung cấp đủ nước.
Đối với hoạt động ít hơn 60 phút với cường độ thấp hoặc vừa phải, hãy uống nước trước, trong và sau khi tập luyện.
Nước uống thể thao là sự lựa chọn tốt cho những hoạt động có cường độ trung bình và cao kéo dài hơn 60 phút.
Tham khảo thêm:
>>>>> giảm mỡ mông đùi bằng những cách nào hiệu quả
Nếu bạn là người có mồ hôi muối, ăn đồ mặn trước khi tập và sau khi tập ăn những thức ăn mặn có nhiều nước như soup hoặc nước ép rau củ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top