• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội vài cách dân gian điều trị chứng viêm xoang mũi rất tốt

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh viêm xoang mũi ngày nay đang phát triển khá mạnh ở nước ta một phần là vì không khí ô nhiễm Trong dân gian của ta có nhiều bài thuốc chữa trị viêm xoang kết quả hiệu quả mà bạn hoàn toàn có khả năng áp dụng để chữa dứt chứng này
Cách trị viêm xoang mũi từ gừng và củ hành
Không chỉ có tác dụng là bài thuốc chữa ho, gừng với tính nóng buộc phải còn được sử dụng làm cho thuốc chữa trị viêm xoang hữu hiệu mà nhiều người tin dùng
Liệu pháp làm: Giã hai thảo dược trên lấy nước, trộn đều 2 vị sử dụng để nhỏ mũi. liệu pháp dùng: người mắc bệnh sử dụng tinh chất gừng để nhỏ liên tục trong hai tuần, mỗi ngày 3 - 5 lần. Sau hai tuần sử dụng, người bệnh sẽ cảm nhận được rất tốt.
=> Tìm hiểu thêm về cach tri benh viem xoang
Liệu pháp chữa trị viêm xoang mũi từ tỏi và mật ong
Tỏi được một vài người dùng như một biện pháp trị liệu viêm xoang mũi, có đặc tính chống viêm, sát khuẩn cao.
Phác đồ làm: Giã tỏi lấy nước và trộn với mật ong khiến cho thuốc (lượng mật ong gấp đôi lượng nước tỏi) liệu pháp dùng: người mắc bệnh rửa mũi bằng nước muối, lau khô, sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi nhét vào trong hốc mũi, để khoảng 1 tiếng. trường hợp kiên trì làm cho trong vòng 7 -8 ngày, một ngày làm từ 3-4 lần thì bạn sẽ có kết quả tốt.
Liệu pháp chữa trị viêm xoang mũi từ nước muối
Dung dịch nước muối có khả năng dùng để vệ sinh mũi trong những trong trường hợp viêm xoang mũi.
Phương pháp làm:
- Biện pháp 1: Pha một muỗng cà phê muối với 2 cốc nước ấm ( khoảng 60 độ c) và một ít chất bicarbonat. Sau đó, đổ dung dịch nước muối vừa pha đầy một cái chén nhỏ, dùng ngón tay bịt chặt một bên mũi ,tay còn lại cầm chén rồi úp mặt xuống hít 1 hơi cho dung dịch muối trôi vào trong mũi rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Thực hiện tương tự với mũi bên kia và lặp lại động tác này khoảng 5 lần , liên tục trong hai tuần. Đây là một trong một số biện pháp trị liệu hội chứng viêm xoang mũi đơn giản tại nhà.
- Biện pháp 2: Bạn có thể sẽ sử dụng chai nước muối sinh lý, khiến ấm trước nếu sử dụng, xịt vào hốc mũi và hít cho nước muối vào mũi, chảy xuống cuống họng thì nhổ ra. Mỗi bên mũi làm cho khoảng 5 tới 7 lần, sau đó xì hết nước mũi ra ngoài
Biện pháp chữa trị viêm xoang mũi bằng hoa ngũ sắc
Hoa ngũ sắc là loại hoa rất hay gặp và thường mọc hoang. Tuy nhiên trong loại hoa ngũ sắc này có hàm lượng tinh dầu cao, có công dụng chống phù nề, chống viêm và dị ứng. Hoa ngũ sắc được sử dụng để điều trị viêm xoang mũi rất tốt. - Lấy hoa ngũ sắc tím tươi 10 bông, rửa thật sạch, nghiền nát ngâm với 10ml cồn 70 độ. - Sau đó, bạn lọc qua gạc sạch để được 1 dung dịch màu xanh. - Mỗi ngày, người bị bệnh sử dụng bông gòn tẩm ướt cồn thuốc rồi đặt vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 10 phút.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top