• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vài cách bỏ túi trị liệu chứng viêm họng hiệu nghiệm tức thì

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm họng là một trong rất nhiều hội chứng phổ biến và rất hay mắc ở mọi đối tượng. trong trường hợp thời tiết thay đổi hoặc vào mùa đông thì số lượng người bị bệnh bị mắc phải viêm họng ngày càng tăng. Ngoài việc uống thuốc điều trị viêm họng, giữ ấm cho cơ thể thì người bệnh có khả năng sử dụng những liệu pháp trị liệu viêm họng rất tốt tiếp đây. Điều này sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể bạn.
=> Tìm hiểu thêm về cắt amidan
1. sử dụng hỗn hợp quất, mật ong
Chữa trị viêm họng bằng hỗn hợp quất và mật ong cũng là phương pháp đang được một số người lựa chọn. Mật ong giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng tránh chống nhiễm trùng và trị lành các tổn thương nội thể. Trong trường hợp đó quất có tính ấm, có tác dụng tiêu đờm, giảm ho, giải nhiệt,… do đó, trong trường hợp 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục các hiện trạng như đau họng, cảm cúm, sổ mũi,… Lấy hỗn hợp này ngậm 3-4 lần/ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm đau họng rõ rệt.
2. Nhai tỏi sống
Theo nhiều chuyên gia cho biết trong tỏi sống có chứa chất allicin, đây là một chất kháng khuẩn có thể tiêu diệt một số vi rút và vi khuẩn có trong cơ thể. chính vì thế, tỏi sống được sử dụng các trong việc khắc phục những triệu chứng trong trường hợp cảm cúm như ho có đờm, ho kéo dài, khó thở, nghẹt mũi, viêm họng
Để chữa trị viêm họng hiệu quả với tỏi tươi, bạn chỉ cần phải ăn vài tép tỏi trong ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng không buộc phải ăn tỏi nếu như đói do nó có khả năng sẽ gây hại cho dạ dày.
3. Súc miệng bằng dấm táo
Dấm táo là một trong các bài thuốc trị căn bệnh viêm họng được sử dụng rất nhiều trong dân gian. Với nồng độ axit acetic, axit malic và enzym cao dấm táo có tác dụng giúp cơ thể bài trừ được rất nhiều vi khuẩn có hại. không chỉ thế, dấm táo chứa một vài muối khoáng còn giúp khử độc trong cơ thể rất tốt.
Lúc mắc viêm họng, bạn hãy pha loãng dấm táo vào nước ấm, sau đó cho thêm rất nhiều giọt mật ong rồi súc miệng hàng ngày, chắc chắn cơn đau họng sẽ nhanh chóng biến mất.
4. Trà gừng nóng
Gừng là một loại gia vị có tính ấm, có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, giảm ho, long đờm và phòng tránh chất nhờn gây tắc mũi.
Một vài người thường xuyên bị mắc phải hội chứng viêm mũi dị ứng và viêm họng bởi lẽ trời lạnh nê n sử dụng một cốc trà gừng nóng thường xuyên để hạn chế nhiều tình trạng này. trị liệu viêm họng liệu pháp này vừa đơn giản lại an toàn và đem tới hiệu quả cao. không chỉ có thế, uống trà gừng còn giúp bạn giữ ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá này.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top