• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

vài biện pháp điều trị chứng viêm xoang hiệu quả

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
8 bài thuốc chữa viêm xoang hữu hiệu sau đây sẽ giúp bạn mau chóng thoát khỏi cơn khó chịu bởi viêm xoang mang lại.
Hội chứng viêm xoang đang dần có xu hướng hay gặp hơn và chúng làm người bệnh hằng ngày khổ sở bởi lẽ một vài triệu chứng chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau đầu, cơ thể uể oải không thể tập trung làm việc. Viêm xoang là 1 trong một vài căn bệnh khá khó điều trị và thường xuyên bị tái phát, vài bài thuốc sau sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang rất tốt và nhanh chóng hơn.
=> Tìm hiểu thêm về dau hieu viem xoang
1, Chữa trị viêm xoang bằng nước trà
Cách thực hiện: pha một tách nước trà, cho thêm một ít muối vào khuấy tan hoàn toàn. đến khi nước trà đã nguội thì dùng 1 tay nâng cốc lên, tay còn lại bịt 1 bên mũi. Đưa mũi vào ly trà, bên lỗ mũi không bị bịt thì hít nước trà vào rồi lại thở mạnh để đẩy nước ra.
Thực hiện mỗi bên mũi như vậy khoảng 3- 4 lần. Áp dụng hai lần mỗi ngày, lúc mới thức dậy buổi sáng và trước lúc ngủ buổi tối.
2, Mật ong giúp trị liệu chứng viêm xoang
trước tiên thực hiện vệ sinh khoang mũi trước bằng phương pháp nhỏ nước muối sinh lý vào rồi chờ cho mũi khô hẳn.
Lấy khoảng 2 muỗng mật ong nguyên chất pha với 1 muỗng nước cốt tỏi. sử dụng 1 cục bông y tế nhỏ thấm phần dung dịch vừa mới pha nhét lần lượt vào mỗi bên mũi. Thao tác này lặp lại 3-4 lần trong ngày. Sau một tuần bệnh lý sẽ tiêu giảm rõ rệt.
3, Chữa viêm xoang bằng nước muối
Pha nước muối bỏ vào xi lanh hoặc mua nước muối sinh lý với nồng độ 0.9/100 sẽ có hữu hiệu nhất. quan trọng nhất, đứng hơi chúi người về phía trước, nhỏ mũi bên trái thì dầu hơi nghiêng bên buộc phải.
Cho vòi vào lỗ mũi rồi đẩy nước muối vào từ từ sao cho nước muối sẽ chảy qua lỗ mũi còn lại. nếu như thao tác bước này thì cần phải há miệng để phòng mắc phải chảy nước muối vào vòi tai.
4, Chữa trị viêm xoang bằng hoàng bá
Chuẩn bị 10g hoàng bá ngâm trong 100ml nước suốt 24 giờ. Sau đó lọc lấy phần nước, bỏ hết cặn. mang nước này đi nấu cho tới lúc thành dung dịch nhỏ mũi hoàng bá 10%.
Nhỏ mũi 3-4 lần trong ngày sẽ cho kết quả cao.
5, Trị liệu viêm xoang bằng vỏ quả vải
Quả vải lột lấy vỏ rồi mang rửa thật sạch sau đó mang sấy khô. Nghiền phần vỏ khô thành bột mịn cất trong bình sạch dùng dần. Mỗi ngày 2 lần, lấy ra 1 ít bột hít vào mũi. Sau vài ngày hiện trạng nghẹt mũi sẽ không còn.
6, Trị liệu viêm xoang bằng xông hơi tinh dầu
Chuẩn mắc mùi tinh dầu phù hợp (tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu chanh, tinh dầu xạ hương,…) và 1 chậu nước nóng. Cho vài giọt tinh dầu vào chậu, nếu như khói đã bốc lên cùng với mùi thơm thì đưa mũi vào hít. Hít khoảng 15 phút, áp dụng phác đồ chữa trị viêm xoang bằng xông mũi một số lần như vậy bạn sẽ thấy công hiệu thông mũi rất hiệu quả.
7, Chữa viêm xoang bằng tỏi
Lấy một vài tép tỏi tươi bóc sạch vỏ rồi giã nát, lọc lấy phần nước cốt rồi pha thêm nước lọc sạch với tỉ lệ bằng nhau. Nhỏ dung dịch này vào mũi sẽ khiến cho bạn thấy xót nhưng kiên trì áp dụng bạn sẽ nhanh chóng thoát cơn khó chịu bởi vì viêm xoang.
8, bài thuốc thanh không cao chữa viêm xoang rất tốt
Thành phần: hoàng liên, bạc hà, xuyên khung 4g mỗi thứ, phòng ngừa phong, khương hoạt 12g mỗi vị, hoàng cầm 8g, cam thảo 6g.
biện pháp dùng: Tất cả các vị trên mang đi sắc với 3 chén nước. Đun liên tục cho đến nếu chỉ còn một bát thuốc, chia thuốc làm 2 phần uống mỗi ngày.
chứng viêm xoang có các dạng như viêm xoang bướm, viêm xoang sàng, viêm xoang trán,… Dù ở dạng viêm nào thì cũng rất nguy hiểm. trường hợp 1 xoang bị viêm rất dễ lây lan sang một số xoang khác trở thành chứng viêm đa xoang. vì vậy trong trường hợp phát hiện dấu hiệu viêm xoang hãy đi kiểm tra ngay để chữa trị kip thời bạn nhé.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top