• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vụ phó chủ tịch quận ăn trưa: “Quận không thể yêu cầu xin lỗi dân”

HMO

Administrator
Staff member
Ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho rằng, liên quan đến vụ việc nữ phó Chủ tịch quận này phải giải trình về việc lời qua tiếng lại với chủ quán cà phê ở đường Nguyễn Quý Đức gây xôn xao dư luận vừa qua, cá nhân ông nhận định cả hai bên đều có lỗi. Đồng thời cho rằng, Chủ tịch UBND quận không thể yêu cầu nữ phó Chủ tịch này phải xin lỗi dân.

Bà Lê Mai Trang, phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã phải giải trình sau vụ việc va chạm với dân
Chiều 14/8, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tổ chức buổi họp cung cấp thông tin định kỳ, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân dành nhiều thời gian trả lời báo chí xung quanh câu chuyện liên quan đến vụ việc xảy ra giữa bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân với người dân trên đường Nguyễn Quý Đức khiến dư luận bức xúc thời gian qua.

Tại đây, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi, sau sự việc xảy ra đối với bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân va chạm với người dân trong khi đi ăn trưa tại đường Nguyễn Quý Đức đã được xử lý như thế nào? Trong đó, có việc tại sao sau vụ việc xảy ra, cá nhân bà Phó Chủ tịch quận Lê Mai Trang không có lời xin lỗi với người dân?

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho hay, toàn bộ quy trình báo cáo, giải quyết vụ việc này đã được thực hiện theo quy định và ý kiến của các cấp ủy Đảng đã được thông báo rõ tại cuộc họp báo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. "Về việc xin lỗi của cá nhân Phó Chủ tịch UBND quận với công dân, cá nhân tôi đến thời điểm này không nhận được báo cáo về việc xin lỗi hay không xin lỗi", ông Lưu nói.

Ông Lưu cho rằng, đây là việc cá nhân nên hai bên phải chủ động xin lỗi nhau. Theo ông Lưu, xin lỗi có thể bằng nhiều cách như gọi điện xin lỗi, gặp để xin lỗi, viết thư xin lỗi...

Theo ông Lưu, trong trường hợp này, cá nhân ông phân tích, nhận định, hai bên đều có lỗi. Người lái xe là bà Huỳnh Thị Dung, Giám đốc Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân chở Phó Chủ tịch UBND quận; Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc ra hiện trường giải quyết vấn đề nóng cũng có lỗi và bản thân công dân ra trao đổi vấn đề đó cũng có những nóng nảy nhất định.

"Cho nên việc xin lỗi của Phó Chủ tịch UBND quận với cá nhân người dân để cùng giải quyết vấp váp, vấn đề cần phải là sự mong muốn của cả hai bên. Cá nhân tôi cho rằng, Chủ tịch UBND quận không thể yêu cầu Phó Chủ tịch xin lỗi”, ông Lưu nói.


Ông Lưu cho rằng việc xin lỗi của Phó Chủ tịch UBND quận với dân để cùng giải quyết vấp váp, vấn đề cần phải là sự mong muốn của cả hai bên. Chủ tịch UBND quận không thể yêu cầu Phó Chủ tịch xin lỗi.
Ông Lưu cũng cho hay, đã yêu cầu các cán bộ liên quan rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng như vậy. Đồng thời, sau sự việc này, Chủ tịch UBND quận đã ký văn bản yêu cầu các cơ quan, cán bộ, công chức trong toàn quận cần nghiêm túc rút kinh nghiệm về ứng xử; tăng cường kiểm tra về kỷ cương hành chính, văn hóa ứng xử ở công sở, nơi công cộng.
Đối với Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc, ông Vũ Minh Lộ vi phạm luật giao thông là đỗ xe dưới lòng đường, không đội mũ bảo hiểm đã đến cơ quan công an nộp phạt. "Theo quy định của Luật Cán bộ công chức, ông Lộ ít nhất trong năm nay sẽ phải chịu trách nhiệm về vi phạm giao thông đối với đánh giá cán bộ công chức. Còn với bà Dung-người lái xe thì cũng chủ động, yêu cầu đến nộp phạt. Với trách nhiệm của cán bộ, công chức khi thực hiện các quy định pháp luật, chúng tôi sẽ kiểm điểm, đánh giá trong kết quả công tác", ông Lưu nhấn mạnh.

Như Tiền Phong đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh hai người phụ nữ đã dừng, đỗ xe gần một quán cà phê ở phố Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) vào trưa 7/7.

Sau khi xe dừng, chủ quán cà phê yêu cầu hai người phụ nữ không được đỗ xe ở đó và hai bên có lời qua tiếng lại. Một trong hai người phụ nữ được cho là bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Thông tin trên mạng xã hội còn cho rằng, bà Trang đã gọi điện thoại “điều” Chủ tịch phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe để đi ăn trưa. Nhưng việc này các cá nhân liên quan và lãnh đạo quận Thanh Xuân đều phủ nhận.

Theo Tú Anh (tienphong.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top