• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vụ nổ lò luyện thép có thêm một nạn nhân tử vong

HMO

Administrator
Staff member
Vài ngày sau khi được chuyển ra Hà Nội cứu chữa, hai nạn nhân trong vụ nổ tại xưởng luyện phôi thép ở Nam Đàn đã tử vong.

Sáng 2/7, thượng tá Cao Tiến Mai (trưởng công an huyện Nam Đàn), cho biết cơ quan chức năng đã khám nghiệm thi thể anh Nguyễn Văn Ngọc (37 tuổi, trú tại Nam Lĩnh) và Trần Văn Thắng (40 tuổi, trú tại Nam Thái, Nam Đàn), tử vong do thương tích quá nặng sau vụ nổ ở xưởng luyện thép tại xã Vân Diên hôm 26/6.


Hiện trường vụ nổ làm hư hỏng, vỡ mái ngói. Ảnh: Nguyễn Hải.

Anh Ngọc và Thắng bị bỏng nặng trong vụ nổ và được chuyển ra bệnh viện tại Hà Nội cấp cứu. Tối 30/6, anh Ngọc đã tử vong, một ngày sau anh Thắng cũng không qua khỏi do vết thương quá nặng. Thi thể hai nạn nhân đã được đưa về Nghệ An.


"Cơ quan điều tra đang khám nghiệm tử thi để tìm hiểu nguyên nhân cái chết. Nếu có dấu hiệu hình sự, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án", thượng tá Mai trao đổi với VnExpress và cho biết xưởng thép nơi xảy ra vụ nổ vẫn đang bị đình chỉ hoạt động để phục vụ điều tra.


Ngoài hai nạn nhân trong vụ nổ đã tử vong, tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An, anh Dương Văn Quang (34 tuổi) đã may mắn qua cơn nguy kịch và sức khỏe dần ổn định.


Nạn nhân Dương Văn Quang đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Hải.

Trước đó, gần 1h ngày 26/6, tiếng nổ lớn phát ra từ xưởng luyện phôi thép Hiền Phúc của ông Nguyễn Văn Phúc và bà Nguyễn Thị Hiền. Một số người dân chạy tới phá cửa xông vào hiện trường thì thấy nhiều vật dụng, máy móc, mái nhà bị vỡ nát, gần đó 4 công nhân bị bỏng nặng.


Nhà chức trách huyện Nam Đàn đã có mặt và xác định nguyên nhân tai nạn do công nhân bất cẩn trong lúc chuyển thép nóng chảy ra khuôn, làm gầu múc va vào vật cản. Từ đây, thép nóng chảy đổ xuống nền, gặp phải nước lạnh gây ra vụ nổ.

Theo VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top