• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vụ nổ khí gas: Những hình ảnh quặn lòng khi gia đình đón các thi thể

HMO

Administrator
Staff member
Thi thể các nạn nhân vừa về đến nhà, bố mẹ, vợ con chạy đến ôm lấy linh cữu òa khóc khiến cho tất cả mọi người đều không thể kìm được nước mắt…

Ngày 30/7, gia đình đau xót tổ chức tang lễ cho các nạn nhân tử vong trong vụ nổ khí gas kinh hoàng tại Lào. Trước đó, vào tối 29/7, các xe chở thi thể công nhân về đến quê nhà. Rất đông người thân, gia đình và hàng xóm láng giềng đã chờ từ lâu để đón nạn nhân xấu số.

Người thân đau đớn trước cái chết của các công nhân ở Lào


Vào khoảng 19h ngày 29/7, xe chở thi thể anh Nguyễn Văn Phương (SN 1991) về tới gia đình ở xóm 8, xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Khi chiếc quan tài được đưa xuống, cũng lúc là tiếng khóc gào thét của người thân vang khắp xóm làng. Hình ảnh người bố đau đớn theo sau quan tài anh Phương khiến những người chứng kiến không thể cầm lòng.

Thấy con trở về, người mẹ chạy ra, nhưng ngã quỵ ngay ở sân vì đã khóc quá nhiều dẫn đến kiệt sức.

Ở độ tuổi còn quá trẻ, tương lai đang rộng mở phía trước nhưng vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của anh Phương khiến cho tất cả mọi người đều ngậm ngùi, đau xót.

Vào lúc này, chiếc xe chở thi thể anh Hà Cao Kỳ (SN 1991) trú xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương cũng về đến nhà. Hay tin anh Kỳ bị nạn, nhiều người dân đã tập trung tại nhà động viên gia đình, giúp đỡ công tác chuẩn bị tang lễ.

Ông Hà Văn Tân (SN 1957) xô đám đông chạy ra, ôm lấy quan tài con. Chỉ sau một đêm, ông như già thêm chục tuổi vì nỗi đau quá lớn.

“Chúng tôi nghe tin từ sáng sớm ngày 29/7, nhưng ông Tân vẫn không tin đó là sự thật cho đến khi thấy linh cữu con. Thật không ngờ đến tuổi này ông phải tự tay làm đám tang cho chính con trai mình”, một người họ hàng cho biết.

Trong khuôn bếp, bà Hoàng Thị Thao (56 tuổi, mẹ anh Kỳ) liên tục gào khóc gọi tên con. Từ khi nghe hung tin, bà ngất xỉu tại chỗ.

Được biết, anh Kỳ là con thứ 3 của bà Thao. Trước khi đi công nhân, anh từng hứa sẽ gửi tiền giúp bố mẹ sửa lại ngôi nhà. “Thằng Kỳ hiền lành, ngoan ngoãn, từ làng trên xóm dưới ai nấy đều quý, đều thương. Sức khỏe nó yếu nên từ ngày nó đi làm bên Lào, ông Tân cứ ngóng từng ngày mong con trở về”, một người hàng xóm xót thương chia sẻ.

Còn tại ngôi nhà của nạn nhân Trần Văn Sáng (SN 1989), trú xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, cũng bao trùm không khí tang thương. Do sức khỏe yếu nên từ khi nghe tin chồng mất, chị Hòa (vợ anh Sáng) ngất lên ngất xuống, mọi người phải nhờ bác sỹ truyền trợ sức chị mới gượng dậy được.

Anh Sáng đã có một người con 4 tuổi, chị Hòa đang mang thai tháng thứ 7, để có tiền lo cho con, anh đã sang Lào làm công nhân thuộc công ty Sông Đà 5 nhưng không may tai nạn lại ập đến. Mới đây, anh tích góp được ít tiền gửi về cho vợ sửa sang ngôi nhà, nhưng vẫn phải vay nợ gần 300 triệu đồng.

Bà Phan Thị Tam (mẹ anh Sáng) chỉ nằm bẹp giường, miệng gọi tên con trai. “Về với mẹ đi con, Sáng ơi! Con hứa Tết này sẽ về mà”…

Như tin đã đưa, khoảng 22h ngày 28/7 tại bản Hạt Dưn, huyện Bô ly khăn, tỉnh Bôlykhămxây (Lào) đã xảy ra một vụ nổ khí gas kinh hoàng. Thông tin ban đầu xác định, vụ nổ khí gas tại một nhà máy đã làm 6 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương rất nặng.

Cả 8 người này đều là công nhân thuộc công ty Sông Đà 5 đang tham gia thi công công trình tại địa phương trên. Trong số 8 nạn nhân thương vong, có 1 người quê Phú Thọ, số còn lại quê Nghệ An.

Tối 29/7, các nhà chức trách của nước bạn Lào phối hợp với công ty Sông Đà 5 đưa các nạn nhân về Việt Nam để làm thủ tục an táng. Các công nhân bị thương đang được cấp cứu tại cơ sở y tế sở tại.

Theo Anh Ngọc, Xuân Chinh (Nguoiduatin.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top