• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Vụ doanh nghiệp kiện đòi bồi thường 23 tỷ đồng: Chi cục Thuế để lộ danh tính người tố cáo

HMO

Administrator
Staff member
Diễn biến vụ doanh nghiệp kiện Chi cục Thuế Nghĩa Đàn (Nghệ An) đòi bồi thường 23 tỷ đồng vì bị niêm phong hóa đơn sai luật, xuất hiện tình tiết cơ quan này khi giải quyết tố cáo đã để lộ danh tính người tố cáo.

Ông Trần Tử Trường - Giám đốc Cty Trường Sơn và tập hóa đơn bị Chi cục Thuế Nghĩa Đàn niêm phong từ năm 2014. Ảnh: QĐ.
Ông Trần Tử Trường - Giám đốc DNTN Trường Sơn - cho biết, sau khi viết đơn tố cáo hai cán bộ của Chi cục Thuế Nghĩa Đàn về hành vi lập khống biên bản về việc ông cố ý không nhận văn bản quyết định cưỡng chế nợ thuế và thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng của Chi cục Thuế, ông đã được mời lên làm việc.

Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: QĐ
Tại buổi làm việc ngày 9.5.2017, ông Trường rất ngạc nhiên khi thấy “được” làm việc cùng với Tổ xác minh của Chi cục Thuế Nghĩa Đàn, và cả hai cán bộ bị tố cáo là ông Nguyễn Thanh Đạm và bà Phan Thị Khánh Linh.

Biên bản làm việc của Tổ xác minh tố cáo của Chi cục Thuế Nghĩa Đàn đưa cả người tố cáo và người bị tố cáo cùng làm việc. Ảnh: QĐ
Tại buổi làm việc này, ông Trường đã cung cấp các bằng chứng cho nội dung tố cáo của mình, nhưng không được xem xét một cách thấu đáo.

“Việc làm này của Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn là vi phạm Luật Tố cáo, cố ý làm lộ danh tính người tố cáo. Nếu sau này có việc gì xảy ra đối với tôi thì ai chịu trách nhiệm?”, ông Trường bức xúc.

PV đã liên hệ làm việc với Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn, cán bộ tiếp nhận thông tin và hứa sẽ báo cáo Chi cục trưởng. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, vẫn chưa có hồi âm từ cơ quan này.

Nghiêm cấm tiết lộ họ tên, địa chỉ người tố cáo
Khoản 3, Điều 8 Luật Tố cáo năm 2011 quy định nghiêm cấm: “Tiết lộ họ, tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo và những thông tin khác có thể làm lộ danh tính của người tố cáo”.

Thông tư số 06/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết tố cáo quy định rõ tổ xác minh tố cáo làm việc với người bị tố cáo và người tố cáo, thuộc hai bước làm việc riêng rẽ, độc lập. Tuy nhiên, Chi cục Thuế Nghệ An đã “gộp” 2 bước này làm một, và để lộ danh tính người tố cáo.

Theo Quang Đại (Lao Động)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top