• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Vụ chặn xe cấp cứu: 'Bé tử vong trước khi rời bệnh viện'

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Đó là lời khẳng định của anh Nguyễn Bá Cường, nhân viên y tế trên xe cứu thương 37A-136.12 của Trung tâm cấp cứu Thành Công (đóng tại thị trấn khối Đan Nhiệm, huyện Nam Đàn) và người nhà cháu bé.


Nhân viên y tế Nguyễn Bá Cường ngồi bóp bóng oxy cho bé thở trong xe cấp cứu. Hình cắt từ clip
Trao đổi với Dân trí anh Nguyễn Bá Cường cho biết: “Khoảng 9h sáng ngày 2/7, tôi và tài xế anh Toàn đánh xe cứu thương đi vào sảnh BV Nhi Trung ương (không hú còi) và được anh Thủy - người nhà cháu Trần Công Diễn (9 tháng tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh) ra đón vào. Tại đây, tôi là người trực tiếp đưa cháu từ tầng trên của bệnh viện và bóp bóng oxy cho cháu thở. Khi ra đến xe cứu thương đang đỗ tại sảnh, đưa cháu lên khi xe chuẩn bị đi thì bị nhóm bảo vệ tại đây ngăn cản.

Và mất gần 2 tiếng, cháu Diễn nằm trên xe cứu thương trước sự chứng kiến của nhiều người tại đây. Cháu đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên xe. Sau đó, tôi xuống xe báo tin cho lái xe (anh Toàn) và người nhà cùng biết. Tôi khẳng định bé Diễn tử vong khoảng 20 phút trước khi bảo vệ và công an cho xe di chuyển ra khỏi BV Nhi Trung ương”.


Tài xế Nguyễn Cảnh Toàn cho biết, cháu Diễn đã chết trên xe cứu thương. - Ảnh Dân trí
Tài xế Nguyễn Cảnh Toàn cũng khẳng định, ngay sau khi bé Diễn tử vong, nhân viên y tế đã thông báo cho anh và gia đình biết.

"Lúc này tôi quyết định gọi công an đến lập biên bản. Người nhà chạy khóc cầu cứu khắp bệnh viện. Lẽ ra bố mẹ bé Diễn đi xe khách về trước vì sợ phải chứng kiến con tử vong dọc đường về nhà. Tuy nhiên, khi xe đưa cháu ra bị bảo vệ ngăn cản nên họ đã quay trở lại và chứng kiến cảnh đau lòng tại khuôn viên bệnh viện" - tài xế Toàn kể lại


Anh Hoàng Ngọc Thủy (bác cháu Diễn) - người trực tiếp cùng trên xe với nhân viên y tế Cường cũng khẳng định, cháu Diễn chết trước khi rời bệnh viện - Ảnh Dân trí
Còn anh Hoàng Ngọc Thủy (bác cháu Diễn) - người trực tiếp cùng trên xe với nhân viên y tế Cường cũng khẳng định, cháu Diễn chết trước khi rời bệnh viện.

“Chúng tôi rất lấy làm buồn, một đứa trẻ không có tội tình gì cả mà họ (bảo vệ) nhẫn tâm làm thế. Hôm đó, cháu tôi đã phải ở trên xe gần 2h đồng hồ và chết tại sân bệnh viện. Tôi không hiểu bảo vệ ở đây họ hành động như thế nào nữa. Tôi rất buồn”, anh Thủy chia sẻ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, sáng 5/7, trên mạng xã hội phát tán một clip với nội dung “Bảo vệ ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi bóp bóng xin về nhà tại BV Nhi T.Ư, khiến bệnh nhi tử vong…”.

Đoạn clip đã gâyphẫn nộ cộng đồng mạng khi ghi nhận hình ảnh bảo vệ đòi xích xe lại, không cho ra khỏi viện và xảy ra tranh cãi, đôi co với tài xế xe cấp cứu từ Nghệ An vào đón bệnh nhi này.

Nhiều người cho rằng sự việc bảo vệ gây khó dễ với xe cấp cứu bên ngoài vào đón bệnh nhân xuất phát từ việc độc quyền xe chở bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi T.Ư


Mất đi đứa con là mất mát lớn nhất của chị Soa
Đó là những lời chia sẻ thắt lòng của chị Hoàng Thị Soa (SN 1977) ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An- người mẹ của bệnh nhi mất do bệnh tim bẩm sinh trong vụ việc bảo vệ bệnh viện (BV) Nhi Trung ương (TƯ) chặn xe cấp cứu chở bệnh nhi khiến dư luận vô cùng bức xúc vừa qua.
Theo báo GTVT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top