• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vụ chìm tàu VTB26: Thi thể trong khoang tàu

HMO

Administrator
Staff member
Lực lượng cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm các thuyền viên còn lại trong vụ chìm tàu VTB 26.


Thợ lặn đang tiếp cận để tìm kiếm các thuyền viên còn lại trong vụ chìm tàu VTB26
Sáng 20/7, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An cho biết, hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thêm 1 nạn nhân trong khoang tàu VTB26.

Như vậy, đến 9h ngày 20/7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 11 thuyền viên trong vụ chìm tàu chở than VTB26 ở Nghệ An. Trong số đó, có 7 người còn sống và 4 người tử vong.


Lực lượng cứu nạn vừa tìm thấy thêm 1 nạn nhân trong vụ chìm tàu VTB26
Trước đó, vào ngày 19/7, song song với việc tiếp tục tìm kiếm trong các khoang tàu, lực lượng cứu nạn đã triển khai 2 đội tàu giã cào (4 chiếc) quét đáy biển. 2 đội tàu giã cào sẽ tìm kiếm trong phạm vi khu vực biển từ Cửa Lò đến Diễn Châu (Nghệ An).

Với sự tham gia 2 cặp tàu giã cào, tổng số phương tiện tham gia tìm kiếm các nạn nhân trên tàu VTB 26 bị nạn hiện nay đã lên trên 20 phương tiện. Bên cạnh đó, lực lượng cứu hộ đang nghiên cứu phương án đưa flycam vào phục vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện, đội thợ lặn được chia làm 5 kíp (mỗi kíp 2 người) thay nhau tìm kiếm trong các khoang tàu. Do tàu bị lật úp, các đồ vật trong các khoang bị xáo trộn, nước biển khá đục, phạm vi tìm kiếm rộng (tàu dài gần 90m) nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, 2h10 ngày 17/7, tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than đang trên đường từ Quảng Ninh đi Cửa Lò thì gặp bão. Tàu phát tín hiệu cấp cứu khi neo đậu tránh bão Talas tại đảo Hòn Ngư, cách đất liền khoảng 4 km. Con tàu sau đó mất tín hiệu do bị chìm, thời điểm đó trên tàu có 13 thuyền viên.

Theo Văn Thanh, Thủy Tiên (báo Giao Thông)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top