• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vụ bác sỹ bị hành hung tại Nghệ An: Bảo vệ bệnh viện thờ ơ vô trách nhiệm

HMO

Administrator
Staff member
“Bảo vệ sơ suất, không nhanh nhẹn, kém chất lượng, tôi đã đình chỉ công việc, cho nghỉ việc đối với hai bảo vệ này...”, ông Nguyễn Văn Phương – Giám đốc Công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai cho biết. Đây là công ty có hợp đồng bảo vệ với Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An.

Bảo vệ đã có mặt trước cửa phòng cấp cứu trước khi xảy ra sự việc.
Sau khi xảy ra sự việc, người nhà bệnh nhân đánh bác sỹ, điều dưỡng tại phòng cấp cứu, bệnh viện ĐK 115 Nghệ An gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Những người liên quan đã trần tình với đơn vị chủ quản cũng như cơ quan chức năng có thẩm quyền. Kết luận cuối cùng đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều luồng ý kiến về công tác bảo vệ, vệ sỹ trong khi xảy ra sự việc. Các câu hỏi, vấn đề được đặt ra: “Tại sao bảo vệ lại thờ ơ khi bác sỹ, điều dưỡng bị đánh?; “Bảo vệ đã làm đủ nhiệm vụ công việc của mình hay chưa? Bảo vệ ứng phó quá kém với diễn biến sự việc, không có can thiệp hiệu quả!” “Bảo vệ thờ ơ vô trách nhiệm”.

Trích xuất video từ camera an ninh của bệnh viện ĐK 115 Nghệ An cho thấy, hai bảo vệ tên là Hải và Dũng thuộc công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai. Để có góc nhìn khách quan và câu trả lời với dư luận, P/V đã trao đổi vấn đề với ông Nguyễn Văn Phương – Giám đốc Công ty TNHH Bảo vệ và Vệ sỹ Thanh Mai. Tiếp nhận những câu hỏi trên, ông Phương cho biết: “Theo tường trình của bảo vệ thì thời điểm đó (người nhà bệnh nhân đánh bác sỹ - PV) đang mất điện nên bảo vệ chạy vào sau. Nhận được thông tin thì tôi đến bệnh viện, cùng lúc tôi đã thấy có cảnh sát cũng có mặt và để mọi việc cho họ giải quyết. Xem camera thì có một bảo vệ chạy vào nhưng người nhà chỉ tay vào mặt anh ta, nghĩa là có vào can thiệp. Chúng tôi đang làm việc với lãnh đạo bệnh viện, công an”.

“Nhiều lúc bảo vệ cũng không thể hoàn hảo được hết, không thể có mặt liên tục. Hiện, bên công an làm việc chứ chúng tôi không can thiệp vào nữa. Nói chung, qua sự việc này là bảo vệ sơ suất, không nhanh nhẹn, kém chất lượng, tôi đã đình chỉ công việc cho nghỉ với hai bảo vệ này”, ông Phương cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An nói: “Sau khi xử lý xong vụ việc “người nhà bệnh nhân đánh bác sỹ” xong, chúng tôi sẽ họp và có lẽ sẽ hủy hợp đồng với công ty này, chứ làm như này thì... Bảo vệ không thực hiện đúng nhiệm vụ như trong hợp đồng đã ký kết”.



Thái độ thờ ơ của bảo vệ khi người nhà hành hung bác sỹ
Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin, vào khoảng 21h30p (ngày 18/8), tại khoa Cấp Cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) bị tai nạn giao thông. Tình trạng lúc nhập viện của bệnh nhân, tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Nam bị vỡ xương gò má. Tình hình sức khoẻ bệnh nhân được bác sĩ thông báo lại với người nhà đề nghị đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng gần 22h cùng ngày, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân nói trên thì một nhóm người đến. Lúc này, một người đàn ông đến nói chuyện với bác sỹ Hoàng Thị Minh (khoa Cấp Cứu), nhưng sau đó người đàn ông này đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu của bác sỹ Minh khiến nữ bác sỹ này ngã về phía sau. Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa đã chạy đến can ngăn nhưng bị người này lớn tiếng “đánh thằng đó cho tao”. Thông tin được báo lên cơ quan chức năng.

Theo Cảnh Huệ (tienphong.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top