• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Vụ “Nạn nhân nức nở giữa công đường”: Thụ lý đơn tố cáo đối với điều tra viên

HMO

Administrator
Staff member
Về vụ “nhập nhèm” giữa hiếp dâm và dâm ô tại huyện Đô Lương (Nghệ An), vừa qua, Trưởng Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định thụ lý đơn tố cáo của gia đình bị hại đối với điều tra viên Nguyễn Thành Trung.

Quyết định thụ lý đơn tố cáo của Công an huyện Đô Lương đối với điều tra viên vụ án.
Như Lao Động online đã thông tin, vào chiều 26.7, Nguyễn Hàm Thắng (21 tuổi, trú huyện Đô Lương) đi chăn trâu, thấy em N.T.T.T. (15 tuổi) ngồi một mình trú nắng, y đã có hành vi thú tính đối với em T. Ngày 28.7, tại nhà bà N., em T. đã viết bản tường trình sự việc bị Thắng hiếp dâm và đối tượng Nguyễn Hàm Thắng đã ký thừa nhận. Thắng cũng viết tường trình, thừa nhận đã có “hành vi thú tính”, “cưỡng ép em T”.
Bà N. báo chính quyền, công an huyện về hỏi Thắng có viết và ký vào hai văn bản nói trên hay không, Thắng thừa nhận. Sau đó, công an huyện đã đưa Thắng về trụ sở UBND xã để lấy lời khai và đưa về trụ sở huyện.

Tuy nhiên, sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đô Lương kết luận hành vi của Thắng là “dâm ô”, với khung hình phạt nhẹ hơn nhiều lần so với “Hiếp dâm”, thậm chí còn cho rằng em T. đồng lõa với Thắng.


Đối tượng Nguyễn Hàm Thắng.
Tại phiên tòa ngày 30.11.2016, nạn nhân T. đã khóc nức nở, phản đối những lời khai gian dối của đối tượng Thắng. Hội đồng xét xử đã phải hoãn phiên tòa.
Sau đó, gia đình em T. đã làm đơn, yêu cầu điều tra bổ sung, và tố cáo hành vi cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án của điều tra viên. Vào cuối năm 2016, một phiên tòa nữa được mở ra, nhưng lại phải hoãn vì gia đình nạn nhân không có mặt.

Vào ngày 15.12.2016, Trưởng Công an huyện Đô Lương - thượng tá Thái Khắc Thống - đã ký văn bản số 01-QĐ/CSĐT, thụ lý đơn tố cáo của gia đình nạn nhân đối với ông Nguyễn Thành Trung - điều tra viên vụ án, thời hạn giải quyết đơn 60 ngày.

Đại diện gia đình em T. cho biết: “Sau khi hoãn phiên tòa, gia đình đã có đơn yêu cầu điều tra lại vụ án, nhưng sau đó, cơ quan chức năng không thông báo kết quả điều tra vụ án tới gia đình mà gửi thông báo triệu tập để xử án, vì vậy chúng tôi không tham dự phiên tòa”.

Thủ phạm thừa nhận hành vi "Hiếp dâm"
Ngày 28.7, tại nhà bà N. em T. đã viết bản tường trình sự việc bị Thắng hiếp dâm và đối tượng Nguyễn Hàm Thắng đã ký thừa nhận. Thắng cũng viết tường trình, thừa nhận đã có “hành vi thú tính”, “cưỡng ép em T”. Bà N. báo chính quyền, công an huyện về hỏi Thắng có viết và ký vào hai văn bản nói trên hay không, Thắng thừa nhận. Sau đó, công an huyện đã đưa Thắng về trụ sở UBND xã để lấy lời khai và đưa về trụ sở huyện.

Theo LĐO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top