• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vụ “Chính quyền “sáng đúng chiều sai”, dân 25 năm ôm đơn kiện”: Dân cầu cứu trong vô vọng

HMO

Administrator
Staff member
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh kiểm tra thông tin bài báo “Chính quyền "sáng đúng chiều sai", dân 25 năm ôm đơn kiện”, để có giải pháp khắc phục, xử lý.

Con đường của xóm 2 bị bà Sửu chắn lại, buộc dân phải đi rẽ vòng sang trái. Ảnh: QĐ
Ngày 12.6.2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An có văn bản số 632 gửi UBND tỉnh, đề nghị kiểm tra thông tin bài báo “Chính quyền sáng đúng chiều sai, dân 25 năm ôm đơn kiện” đăng trên Lao Động online.

Bài báo phản ánh sự việc một người dân tự ý dựng rào, ngăn đường tại xóm 2, xã Lam Sơn (Đô Lương) để biến thành đất vườn cá nhân, buộc người dân trong xóm phải rẽ sang đường khác.

Hành vi nói trên đã được các cấp chính quyền xử lý theo kiểu “sáng đúng, chiều sai”, khiến đến nay sau 25 năm, người dân vẫn tiếp tục khiếu kiện trong vô vọng.

Kết quả xử lý báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Báo Lao Động trước ngày 22.6.


Quyết định 1314 của UBND huyện Đô Lương khẳng định việc xã Lam Sơn cho bà Sửu chuyển dịch đường xóm là tùy tiện, sai nguyên tắc, gây trở ngại giao thông. Ảnh: QĐ
UBND tỉnh Nghệ An "che chắn" sai phạm
Trước đó, vào ngày 4.7.2015, Sở TNMT tỉnh Nghệ An đã có văn bản số 3473, cho rằng vụ việc đã được giải quyết lần 1 và lần 2 đúng quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, Sở TNMT đã “bỏ qua” bản chất của sự việc là hành vi ngang ngược của hộ dân, cũng như sự xử lý bất chấp pháp luật của UBND tỉnh Nghệ An.

Hành vi tự ý lấn chiếm đường xóm của cá nhân được UBND huyện Đô Lương giải quyết lần 1, khẳng định hoàn toàn sai trái, yêu cầu trả lại con đường cũ cho dân. Tuy nhiên, sau đó UBND tỉnh Nghệ An lại ra Quyết định yêu cầu “giữ nguyên hiện trạng”, nghĩa là hành vi sai trái của cá nhân nói trên được tỉnh công nhận.

Theo Quang Đại (báo Lao Động)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top