• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Với trường hợp nào bệnh nhân cần phải cắt bỏ amidan?

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm amidan là bệnh lý rất hay gặp, đứng hàng đầu trong các căn bệnh về họng. hội chứng rất có thể tiến triển cấp tính hay mạn tính, đặc biệt rất dễ tái phát và có thể làm phát sinh những biến hội chứng nguy hiểm cho người bị bệnh. Tuy nhiên, không buộc phải hễ có căn bệnh là cứ buộc phải đi cắt amidan.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mủ
Lúc nào buộc phải thực hiện cắt amidan?
Amidan là một tổ chức lympho nằm hai bên thành họng, có chức năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, tăng sức đề kháng giúp bảo vệ cơ quan hô hấp trên, chống lại một vài nhân tố gây nhiễm khuẩn. Amidan cũng là nơi sản xuất ra kháng thể IgG rất cần thiết cho hệ miễn dịch. do đó, tiến hành cắt bỏ amidan là chuyện chẳng đặng đừng. khi amidan mắc phải viêm, việc đầu tiên phải làm cho là trị căn bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tổ chức Tai Mũi Họng thế giới đã đưa ra rất nhiều tiêu chuẩn dưới đây làm cho căn cứ để xem xét có cần phải thực hiện cắt bỏ amidan hay không:
– người mắc bệnh bị mắc phải viêm amidan cấp tính từ 3 lần/năm trở lên.
– Amidan phì to gây tắc nghẽn bộ máy thở, ngủ ngáy, có các cơn ngưng thở trong nếu ngủ, bất thường về phát âm.
– Áp xe amidan.
– Khạc ra rất nhiều hạt mủ lấm tấm, có mùi hôi.
– Viêm amidan dẫn đến nhiều biến chứng khác.
Tuy nhiên, trong các nếu mà người bệnh sẽ không được chỉ định thực hiện cắt amidan như: người bệnh đang bị thêm một vài bệnh nội khoa như: tiểu hệ thống, cao huyết áp, rối loạn đông máu, phụ nữ mang thai… Với rất nhiều khi này, người mắc bệnh phải trị liệu xong một số chứng bệnh đang bị mắc phải trước nếu như tiến hành cắt amidan.
Biến bệnh rất có thể gặp sau mổ
Tương tự một số mổ khác, cắt amidan cũng rất có thể làm hình thành một số biến chứng tiềm ẩn, dù được thực hiện bằng biện pháp hiện đại. Một trong rất nhiều biến bệnh thường gặp nhất sau nếu cắt amidan là người bệnh bị mắc phải chảy máu, bao gồm chảy máu sớm (trong vòng 24h) và chảy máu muộn (sau 24h tới 7 ngày).
Sau thủ thuật, nếu thấy máu tươi ra mỗi khi một các, mạch đập nhanh, cảm giác khó thở, người bệnh buộc phải tới ngay bệnh viện để được chuyên gia khám và xử lý kịp thời, không được tự ý dùng thuốc hay tự chữa trị tại nhà.
Dưỡng thương đúng nguyên tắc
Vấn đề chăm sóc sau trong trường hợp thủ thuật tiến hành cắt amidan rất quan trọng. vì khi đó, cơ thể người bệnh thường mệt mỏi, yếu, đau rát, kể cả dễ nhiễm khuẩn và tác động tới giọng nói sau này trường hợp không khéo gìn giữ. lời khuyên từ một số bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng dành cho người bị bệnh sau trường hợp thực hiện cắt amidan là:
– Nằm nghiêng một bên, nếu mà có gì trong miệng buộc phải dùng lưỡi đẩy nhẹ ra ngoài. Để hạn chế vết thương chảy máu, tránh khạc nhổ.
– Ăn đồ ăn loãng, nguội và không có vị chua, cay, nóng trong 10 ngày đầu.
– khi thực hiện cắt amidan nói riêng và tiểu phẫu tai mũi họng nói chung, không phải đi máy bay trong vòng một tháng. do sự thay đổi đột ngột của áp suất trường hợp máy bay hạ cánh sẽ gây chảy máu chỗ thực hiện cắt amidan.
– Không phải nói quá to, la hét.
– rất có thể đi khiến cho sau 1-2 ngày nghỉ ngơi.
– Ăn uống đủ chất dinh dưỡng.
– Súc miệng nhẹ nhàng để phòng tránh gây chảy máu vết thương.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top