• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Với nữ giới mang thai táo bón thường xuyên làm bệnh trĩ phát triển thêm trầm trọng

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
phụ nữ khi mang thai sức đề kháng rất yếu, bụng to dẫn đến chèn ép phần dưới bụng. Sự tiêu hóa rất kém, bà bầu thường xuyên bị táo bón nên dễ bị bệnh trĩ. Bệnh trĩ sẽ làm cho bà bầu đau đớn khi đi vệ sinh và gây cảm giác đau đớn hết sức. Vì vậy cách tốt nhất để không vướng phải những rắc rối do bệnh trĩ chữa rò hậu môn gây ra, các chị cần ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và an hoa quả chín để bổ sung đầy đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.
Hiện nay đa số đàn bà mang thai đều mắc phải bệnh trĩ, nhất là trong 3 tháng cuối của thai kì. Căn bệnh này có thể hết dần sau khi sanh để hoặc nó có thể tạo ra nặng hơn. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh trĩ ở đàn bà mang thai để có cách phòng ngừa và điều trị cho phù hợp.

Tại sao thai phụ dễ bị trĩ?
phụ nữ mang thai rất dễ bị bệnh trĩ vì những lý do sau đây:
– Trong quá trình mang thai, nhu cấu máu trong cơ thể tăng lên để cung cấp cho thai nhi. Điều này làm cho các tĩnh mạch bị giãn nở. Thêm vào đó, bào thai ngày càng phát triển gây sức nặng làm cho các tĩnh mạch ở khu vực xương chậu cũng chịu áp lực không kém dẫn đến bệnh trĩ.
– Một nguyên nhân khá phổ biến gây ra trĩ đó chính lá táo bón. Với phụ nữ mang thai thì việc ăn uống nhiều kèm theo sức nặng của bào thai làm chèn ép các cơ quan tiêu hoá trong cơ thể khiến nó hoạt động kém đi và gây ra táo bón thường xuyên làm bệnh trĩ phát triển thêm trầm trọng.
Chị em cần làm gì để phòng tránh bệnh trĩ trong thai kì?
– Tập thói quen đi cầu đều đặn đúng giờ. Nên đi ngay khi cơ thể có nhu cầu chứ đừng cố nhịn.
– Chống táo bón bằng cách ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước và đi bộ 30 phút mỗi ngày để hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.
– luyện tập các bài tập nhẹ nhàng giúp thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, chống đau nhức mình mẩy và giúp cho quá trình chuyển dạ được dễ dàng.
– Tránh đứng, ngồi lâu
– Khi ngủ nên nằm nghiêng sang trái.
Điều trị bệnh trĩ khi mang thai như thế nào?
Có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ đang được áp dụng. ngày nay trên thị trường có một số sản phẩm giúp ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ khi mang thai và cho con bú rất hiệu quả. Các sản phẩm này rất an toàn cho mẹ và em bé vì thành phần chứa các thảo dược thiên nhiên được dùng từ ngàn xưa như diếp cá, đương qui, nghệ,… Hoặc bà bầu có thể dùng cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các loại thảo dược tự nhiên và cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng để có hiệu quả cao nhất và an toàn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top