• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Về Hoàng Mai, biển Quỳnh ăn chơi

HMO

Administrator
Staff member
Bạn ở Hà Nội hay ở đâu đi nữa, bạn đang băn khoan sẽ đi đâu vào dịp 30-4, vừa gần Thủ đô, vừa ăn ngon mà bổ rẻ, bạn thích biển, bạn đam mê khám phá và mong muốn tìm sự bình yên, bạn muốn ngắm nhìn bình minh trên biển trong cảm giác thanh sạch của trời đất, khi những bóng người chài lưới đổ xuống những bãi cát đón sóng xô vào, bạn muốn nhìn những con cá giẫy tung tóe trong nong của một người ngư dân mới vừa đánh lưới trở về, hay những con ngao vẫn còn tươi rói mới được đưa lên….bạn hỏi tôi, có nơi nào đáp ứng được điều đó không, nghĩ làm giề nhiều bạn nhỉ, phi luôn một chuyến về Hoàng Mai - Quỳnh Lưu.

Vì sao ấy à, thì đây này. Nơi đó cách Hà Nội chừng 230km đường đi bộ (còn đi ô tô hay phương tiện khác thì chỉ 220 + 10 thôi). Nơi đó bạn có thể đi xe ô tô giường nằm, giá thăng theo mùa lễ kịch kim cũng chỉ tầm 200 ngàn cho một lượt, chỉ có điều là bạn phải chấp nhận chen lấn xô đẩy với những hành khách có khi hôi nách khách ngồi cùng, vì một giường nằm mùa lễ phải san sẻ cho ít nhất 2 người, tuy nhiên biết đâu được nếu đường ăn ở của bạn tốt, bạn sẽ được bố trí nằm cùng một hành khách nữ không hôi nách…chẳng hạn…vui phải biết.
Nếu đi xe máy chứ gì, 230 km hề hấn gì với những tay phượt đam mê khám phá, đi từ sáng thì tầm giữa trưa đã đặt chân đến được quê hương Bác Hồ rồi. Đầu tiên bạn có thể ghé đền Cờn, dù đã bị vôi hóa, khoác áo mới nhưng cũng là nơi nức tiếng thiêng liêng. Từ đó tạt ra biển Quỳnh cũng chỉ tầm 15 phút nếu bạn chạy kiểu tà tà,nếu là nam nhân bạn nên đi khoảng 30 phút, vì con gái ở xứ này, tức là xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu nơi địa đầu Xứ Nghệ này khá xinh, tuy nhiên bạn cũng đề phòng với những anh chàng dân biển máu nóng, nên đừng nhìn cô nào một cách say sóng quá, vì rất dễ ăn đấm…

Lượn lờ ở biển Quỳnh Phương, từ đó bạn có thể phi xuống một loạt các biển vùng ven khác, muốn ăn hải sản ngon bổ rẻ chứ gì, chờ gì nữa bạn nên xuống biển Quỳnh Nghĩa, hàng quán sat sát, mùa đông người ta còn dành nhau từng chiếc ghế vì không có chỗ để mà ngồi (tôi mà nói điêu câu nào, tôi thề là sẽ bị ai đó cho ăn hải sản tươi no nê luôn).
Biển Quỳnh Nghĩa nổi tiếng đồ ăn ngon, tươi và giá cả phải chăng. Có 2 quán khá nổi tiếng ở đây đó là quán Hải Hiền và quán Quyết Ngọc. Hải Hiền nổi tiếng hơn Quyết Ngọc, nhưng vì có thương hiệu mà dân quê không hiểu là đã là thương hiệu thì phải giữ gìn, nên có lúc, gặp khách phương xa họ vẫn sẵn sàng cho bạn ăn đồ ươn bảo ôn tủ lạnh, còn Quyết Ngọc là chỗ tôi hay ghé đến, chủ quán hiền lành, nhã nhặn…nhã nhặn cả khi tính tiền.

Nếu bạn chán ngán cảnh ồn ào ở đây, bạn có thể ngược lên biển Quỳnh Minh, nơi đây vẫn còn hoang sơ và ít dịch vụ, bạn có thể cắm trại ở đây để ăn chơi nhảy múa thâu đêm, tuy nhiên hệ số an toàn không cao, vì dân địa phương vẫn có thú vui ra đây rình bắc các cặp nam nữ chim chuột, nhưng nếu bạn nào có nhã hứng về và quyết tâm vui thú, tôi có thể tác động để các bạn được một chuyến nhảy múa an toàn.

Bình minh, bạn có thể phi ra ngắm cảnh, chụp ảnh tán tỉnh lẫn nhau, đồng thời có thể mua các đồ tươi của ngư dân, vào thuê nhân viên trong nhà nghỉ bên cạnh nấu cho, đương nhiên bạn phải trả tiền công, chi phí cho họ với giá đôi khi chỉ đắt gấp đôi giá thực phẩm bạn vừa mua.
Ở Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa bạn có thể ghé thăm đồng muối, để xem người ta tạo ra hạt muối cực khổ như thế nào….
Còn bây giờ, tôi sẽ tiết lộ cho các bạn một số hình ảnh cho thấy, vì sao bạn nên về Quỳnh Lưu dịp nghỉ lễ để ăn chơi nhảy múa.
Tin tôi đi, vì tôi quê gần đấy mà, có thời gian sang nhà mình chơi.

ĐA - Ảnh sưu tầm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top