• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Châu Vẻ đẹp thiếu nữ vùng cao tại lễ hội Hang Bua

HMO

Administrator
Staff member
Tối qua (20-2) tại lễ hội Hang Bua (Quỳ Châu) 18 thí sinh là thiếu nữ vùng cao tranh tài, đua sắc hết sức gay cấn, đầy kịch tính. Cuộc thi đã chọn ra được người xứng đáng đội vương niệm “Người đẹp lễ hội hang Bua năm 2014”. Lễ hội Hang Bua (Quỳ Châu) là lễ hội được tổ chức thường niên, khai lễ vào ngày 20-2. Đây là lễ hội thể hiện đời sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc vùng cao, là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào nơi đây. Cuộc thi “Sắc đẹp lễ hội hang Bua” là một trong những phần không thể thiếu trong mỗi mùa lễ hội. Thông qua cuộc thi này, vẻ đẹp duyên dáng, mặn mà cùng với tài ứng xử, nét văn hóa thiếu nữ vùng cao được tôn vinh. Cuộc thi luôn thu hút được đông đảo người dân nơi đây cũng như du khách thập phương quan tâm, tham gia.

Trong đêm qua, sau những màn thi hết sức kịch tính, với cuộc đua tài, sắc quyết liệt, sôi động của 18 thí sinh – là những thiếu nữ được chọn ra ở các xã, bản làng đã mang đến cho lễ hội một đêm thật sự ấn tượng. Chung kết cuộc thi ban tổ chức đã trao giải nhất, người xứng đáng đạt danh hiệu “Người đẹp hang Bua năm 2014” cho Lang Thị Hồng Ly (SN: 1996, học sinh trường THPT Quỳ Châu, người dân tộc Thái). Giải nhì thuộc về Hủn Vi Ngọc Lệ (SN:1997, bả Tà Lạnh, xã Châu Hạnh) và Lô Thị Thảo (SN 1994, bản Hồng Tiến 1, xã Châu Tiến). Và ba giải ba đã được ban tổ chức trao cho: Lô Thị Hồng (SN 1996, Dân tộc Thái, học sinh trường THPT Quỳ Châu), Lang Thị Ánh (SN 1996, dân tộc Thái, học sinh trường THPT Quỳ Châu) và Lô Thị Hòe (SN 1996, người dân tộc Thái, học sinh trường THPT Quỳ Châu).

Bên cạnh đó, qua cuộc thi này ban tổ chức cũng đã trao các giải trang phục đẹp cho các thí sinh. Hai Giải nhất đã được trao cho Võ Thị Ngọc Mai (SN 1997, lớp 11 trường THPT Quỳ Châu) và Lô Thị Hoa (SN 1995, bản Thanh Sơn, xã Châu Nga). Hai giải nhì trao cho: Bùi Hải Yến (Sn 1996, học sinh lớp 12 trường THPT Quỳ Châu) và Lô Thị Thảo (SN 1994, bản Hồng Tiến 1, xã Châu Tiến).

Một số hinh ảnh cuộc thi, với những nét đẹp duyên dáng, mặn mà của thiếu nữ vùng cao được tôn vinh trong lễ hội:
slide.jpg
18 thí sinh là những thiếu nữ với những vẻ đẹp riêng, mặn mà và duyên dáng đã mang đến cho du khách tham gia đêm lễ những ấn tượng sâu sắc

Với sắc đẹp tự nhiên trời phú, sau những nỗ lực của bản thân, thí sinh Lang Thị Hồng Ly đã vượt qua 17 "đối thủ" khác, xứng đáng được tôn vinh, được trao vương niệm "Người đẹp hang Bua năm 2014".

Vượt qua những vòng thi gay cấn, kịch tính, hai thí sinh Hủn Vi Ngọc Lệ và Lô Thị Thảo đã được tôn vinh, trao giải nhì trong đêm thi.
Theo PL & XH.​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top