• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vẫn còn hai ổ dịch sốt xuất huyết

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Ngày 6-10, tại Nghệ An vẫn còn 2 ổ dịch sốt xuất huyết với 49 người mắc bệnh, trong đó số ca mắc bệnh chủ yếu là trẻ em.

Trẻ em xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên mắc bệnh sốt xuất huyết đang điều trị tại trạm y tế xã - Ảnh: Doãn Hòa
Các ban ngành và địa phương ở Nghệ An đang tích cực vào cuộc để khống chế dịch.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An, đến ngày 6-10, 11 người ở xã Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên) mắc bệnh sốt xuất huyết đã khỏi bệnh. Sau 14 ngày tại địa phương này không ghi nhận ca nhiễm bệnh sốt xuất huyết mới.

Trong khi đó, tại xã Hưng Long (huyện Hưng Nguyên) có thêm 2 ca mắc bệnh sốt xuất huyết mới, nâng tổng số người bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết tại xã này lên 36 người.

Sáng 6-10, có 7 trường hợp mắc sốt xuất huyết đang được các bác sĩ, y tá trạm y tế xã Hưng Long điều trị, chăm sóc tích cực. Trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, nhiều người dân tỏ ra rất lo lắng.

Bác sĩ Hồ Văn Hưng, trạm trưởng trạm y tế xã Hưng Long cho biết, khi phát hiện dịch trạm y tế xã đã phối hợp với cán bộ y tế xóm tích cực tuyên truyền cho người dân về bệnh sốt xuất huyết;

Đồng thời hướng dẫn người dân nếu có những dấu hiệu của bệnh cần đến ngay trạm y tế để được điều trị kịp thời; không được phép điều trị bệnh nhân tại nhà.

Ông Chu Trọng Trang - phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho hay từ tháng 8 đến nay tỉnh Nghệ An ghi nhận hơn 100 người mắc bệnh sốt xuất huyết ở 3 huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên và Quỳnh Lưu.

Theo ông Trang, một trong những nguyên nhân khiến sốt xuất huyết bùng phát mạnh và có chiều hướng tăng là do năm nay mưa nhiều và dày tạo điều kiện cho loài muỗi phát triển mạnh. Ngoài ra, người dân ở các vùng bệnh còn chủ quan, thờ ơ với công tác phòng và dập dịch.

Ngày 5-10, đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An đã về trực tiếp hai ổ dịch sốt xuất huyết tại xã Hưng Long (huyện Hưng Nguyên) và xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu) để chỉ đạo các công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết, không để trường hợp bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết.


Người dân xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên dọn dẹp vệ sinh môi trường sáng 6-10 - Ảnh: Doãn Hòa
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top