• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Văn Hóa: Lễ hội Mường Ham đặc sắc nét văn hóa của người Thái

HMO

Administrator
Staff member
Đến hẹn lại lên, vào đầu tháng Giêng âm lịch, tại Mường Ham, xã Châu Cường, huyện miền núi Quỳ Hợp lại rộn rã tiếng trống, tiếng cồng chiêng chào đón lễ hội Mường Ham. Lễ hội Mường Ham (thường diễn ra từ mùng 5 - 7 tháng Giêng âm lịch) là lễ hội văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc Thái ở miền Tây xứ Nghệ còn được lưu giữ và phục hồi những năm gần đây. Năm nay, lễ hội thu hút hàng ngàn người dân từ khắp nơi đến tham gia. Đây là một lễ hội văn hoá truyền thống đặc sắc tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hoá dân gian truyền thống của người dân đất Mường Khủn Tinh, khởi nguồn từ huyền thoại chuyện tình Nang Ni - Khủn Tinh trong kho tàng văn hoá dân gian của đồng bào dân tộc Thái ở miền Tây Nghệ An.

Đến với lễ hội, bạn sẽ cùng lắc lư với điệu múa trong tiếng cồng chiêng rộn ràng, mọi người về đây được tham dự nhiều hoạt động vui chơi như: ném còn, bắn cung, kéo co... và đặc biệt là hội thi viết chữ Thái cổ.
Cùng đến với một số hình ảnh trong những ngày diễn ra lễ hội:
slide.jpg
Tục gõ sạp trong lễ hội Mường Ham

Chơi cồng là tiết mục không thể thiếu trong ngày hội

Bánh ít và mọc là hai thứ mang đậm nét riêng của người Thái

Các vật dụng đan bằng mây - gọi là “ẹp khàu”

Nụ cười hân hoan trên khuôn mặt người già
Theo VTV.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top