• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Vùng da xung quanh hậu môn sẽ vươn lên là đỏ và ngứa ngáy khó chịu

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Bạn đã bao giờ bị những cơn ngứa bỏng rát vùng hậu môn hoành hành dữ dội đến nỗi bạn phải liên tục đưa tay ra mà gãi vụng trộm chưa? Đó là biểu hiện của bạn đang mắc bệnh ngứa hậu môn đấy. Ngứa hậu môn cũng như các vùng khác trên cơ thể là điều hoàn toàn bình thường. Vì thế bạn không phải ngại ngần hay xí hổ, mà hãy tìm ra và chữa trị nó ngay nhé.

Hậu môn ngứa là do một số thủ phạm sau đây:

Lũ giun sán hoành hành: Nếu như bạn không tẩy giun định kỳ 6 tháng/ 1 lần và ăn uống vệ sinh hằng ngày không sạch sẽ, không ăn chín uống sôi thì rất có thể bạn đã bị nhiễm giun sán rùi đấy. Giun có thể bành trướng khắp nơi, gây ra ngứa hậu môn. Nó cũng thường kèm theo triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nữa đấy.

Nấm Candida Albicans hoặc bệnh tật truyền nhiễm: Nếu mặc quần áo bằng chất liệu không thấm hút nồ hôi thì sẽ khiến vùng hậu môn bị thường xuyên ẩm ướt và có thể bị lên nấm đấy. Khi ấy, vùng da xung quanh hậu môn sẽ vươn lên là đỏ và ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, những bệnh lây qua đường tình dục như như hoa mai, giang liễu,…cũng khiến vùng hậu môn giở chứng ngứa ngáy.

Do cơ địa dị ứng với hóa mỹ phẩm hoặc thức ăn: Đôi khi nó không phải do một số bệnh tật nào như đã kể trên mà nó chỉ đơn giản là bệnh ngứa ngoài da do dị ứng thui. Ở một số nhân có thể do cơ địa quá nhạy cảm với một số chất hoá học hoặc thức ăn lạ mà có thể tự nhiên nổi ngứa đấy. Bạn có thể liệt kê những thủ phạm gây dị ứng như: nước hoa, chất phẩm mầu, các loại xà phòng, một số hàng vải hoặc thuốc tẩy quần áo, và ngay cả các loại thuốc nhét hoặc kem thoa hậu môn hoặc một số thức ăn lạ.

Hậu quả của những bệnh ngứa ngoài da: Nếu như bạn bị một số bệnh ngứa ngoài da như psoriasis, eczema,mà không chịu điều trị ngay lập tức và điều trị dứt điểm thì hậu quả là nó có thể lây lan thêm vùng phủ sóng ngứa ngáy đấy, và tất nhiên nó sẽ lan tới tận hậu môn thui.

Do bị táo bón và tiêu chảy lâu: Bạn sẽ không thể tinh được vì sao 2 thủ phạm này lại có thể gây ngứa ngáy hậu môn được chứ? Thế mà thực tế lại đúng vậy đó bạn. Khi bị táo bón, tiêu chảy lâu ngày, một ít phân sót lại có thể làm viêm lớp da non chung quanh hậu môn. Lâu dần lớp da nầy có thể bị làm độc, lở loát hoặc nứt gây ra đau và ngứa ngáy hậu môn đấy.

Chưa vệ sinh hậu môn đúng cách: Cũng giống như vùng bikini, với hậu môn bạn cũng phải biết vệ sinh đúng cách đấy. Nếu để vùng này quá sạch, hoặc quá dơ bẩn thì bạn cũng sẽ đều bị ngứa ngáy. Lý do nếu quá sạch, chất nhờn bảo vệ da hậu môn bị giảm dần khi được lau rửa một cách quá kỹ lưỡng. Sự cọ sát thái quá nầy làm tổn thương da hậu môn gây ra ngứa ngáy khó chịu.

Vậy khi bị ngứa ngày thì chúng ta nên làm gì đây?

Khi bị ngứa ngáy vùng bí mật ấy, tất nhiên là bạn sẽ cảm thấy giận dữ rồi. Tuy nhiên vẫn có những cách thật hiệu quả tránh và chữa khỏi những cơn ngứa vùng này đấy. Bạn hãy lưu ý và làm theo những chỉ dẫn sau đây:

- Giữ vệ sinh vùng ấy đúng cách: Khi đi tiểu, bạn đừng lau vùng ấy quá nhiều sẽ khiến da bị khô rát. Bạn nên dùng nước ấm sạch để vệ sinh vùng ấy hằng ngày nhé, hạn chế dùng khăn giấy vệ sinh hoặc xà bông để lau rửa nhé.

- Khi bị ngứa, bạn không nên dùng tay để gãi vì càng gãi càng ngứa. Hơn nữa, gãi có thể khiến da bị tổn thương và ngứa càng lan rộng hơn.

- Mặc những quần chíp và quần ngoài chất liệu nhẹ nhàng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi để vùng ấy không ẩm ướt.

- hạn chế hoặc tránh những hóa chất, thức ăn có thể khiến bạn bị nổi cơn dị ứng vùng ấy.

- Hãy gạt bỏ ngại ngần và nhanh chóng đi khám bác sỹ để được dùng thuốc điều trị dứt cơn ngứa hậu môn và vùng kín khó chịu và tránh bị thêm các bệnh khác.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top