• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Võ Ngọc Đức: Marcelo xứ Nghệ!

HMO

Administrator
Staff member
Trận thắng của SLNA trước FLC Thanh Hóa vừa qua, người ta nói nhiều về pha lập công duy nhất của Hồ Tuấn Tài, về những pha hỏng ăn của Odat, về những pha xử lí bóng kỹ thuật của Hồ Khắc Ngọc, về bàn thắng không được Trần Phi Sơn... Nhưng có một người mà không ai nhắc tên, dù màn trình diễn của anh cũng xuất sắc không kém, đó là hậu vệ trái Võ Ngọc Đức.

Trong tình cảnh, hàng thủ đội bóng xứ Nghệ tan hoang vì vấn nạn chấn thương và thẻ phạt, cầu thủ quê Quỳnh Lưu luôn được HLV Ngô Quang Trường dành sự tin tưởng cho vị trí hậu vệ cánh trái. Những trận đấu gần đây, SLNA thường xuyên ra sân với hàng phòng ngự thay đổi xoành xoạch, thì ở biên trái vẫn là hiện diện của cầu thủ mang áo số 3. Thành tích toàn thắng trong 3 trận đấu liên tiếp trước HAGL, Long An và FLC Thanh Hóa có công không nhỏ của hậu vệ vừa tròn 22 tuổi.

Trong trận derby Bắc Trung Bộ, GĐKT Lê Thụy Hải đã sắp xếpNguyễn Tăng Tuấn chơi ở vị trí tiền vệ phải. Với mục đích khoét vào biên trái đội bóng xứ Nghệ, rồi tung ra những quả căng ngang, hoặc lật bổng vào trong để Sunday và Hoàng Đình Tùng có cơ hội ghi bàn vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh.

Tuy nhiên, kế hoạch đó nhanh chóng bị phá sản bởi sự chắc chắn và tỉnh táo của Võ Ngọc Đức. Không chịu bó tay, chiến lược gia quê Hà Đông đã chỉ đạo cầu thủ ngoại Sunday dạt sang cánh phải để hợp cùng Tăng Tuấn và Đình Đồng, nhằm chọc thủng bức tường thành do Võ Ngọc Đức án ngữ. Với lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm và sự thông minh trong việc phán đoán tình huống, hậu vệ trái mang áo số 3 đã khiến những pha tấn công biên của đội bóng xứ Thanh trở nên vôi hại.

Vẫn chưa chịu từ bỏ, GĐKT Lê Thụy Hải rút Tăng Tuấn ra thay bằng Lê Quốc Phương. Dường như, càng chơi Võ Ngọc Đức càng thể hiện sự chính xác hơn, anh đã không cho đối phương một khoảng trống nào để khai thác. Nhận thấy chiến thuật của mình không đem lại hiệu quả, ông Hải “lơ” đành ra lệnh cho các học trò chuyển sang đánh cánh phải của đội bóng xứ Nghệ, nhằm tìm kiếm cơ hội tiếp cận khung thành đội chủ nhà.


Không chỉ thể hiện tốt khả năng phòng thủ của mình, Võ Ngọc Đức đã rất nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự đội bạn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hậu vệ này đã tự tin cầm bóng lao lên như một mũi tên trước sự bất lực của đồng đội cũ Trần Đình Đồng, và buộc cựu cầu thủ SLNA phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa FLC Thanh Hóa. Không ít lần, Võ Ngọc Đức xé toang cánh phải của đội khách, thực hiện những pha căng ngang rất khó chịu làm chao đảo khung thành thủ môn Thanh Thắng. Trong suốt thời gian của hiệp 1, hậu vệ phải Trần Đình Đồng không mấy khi qua nổi vạch giữa sân vì đề phòng những pha dốc bóng nhanh của Võ Ngọc Đức.

Dù là một hậu vệ, nhưng kỹ thuật cá nhân của cầu thủ quê Quỳnh Lưu là khá điêu luyện. Anh sẵn sàng giữ bóng, phối hợp 1-2 với các đồng đội, táo bạo thực hiện đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ đối phương. Không ngoa khi nói rằng, Võ Ngọc Đức chính là một mũi khoan vô cùng lợi hại bên hành lang cánh trái của đội bóng xứ Nghệ. Trong trận đấu trên sân Vinh vào chiều 13/8, sự cơ động của hậu vệ trái sinh năm 1994 hợp cùng với Baba và Khắc Ngọc, Tuấn Tài luôn đặt khung thành FLC Thanh Hóa trong thế báo động. Chiếc thẻ vàng thứ 2 của trung vệ Bật Hiếu cũng đến từ pha tấn công bên phái cánh trái của SLNA.

Màn trình diễn trước FLC Thanh Hóa không phải là trận đấu đầu tiên, hay hiếm hoi mà Võ Ngọc Đức để lại ấn tượng với những nhà chuyên môn, những người hâm mộ xứ Nghệ. Được ban lãnh đạo câu lạc bộ SLNA đôn lên đội 1 năm 2014 để tích lũy kinh nghiệm và dự bị cho Trần Đình Đồng. Tại mùa giải đầu tiên, Võ Ngọc Đức không mấy khi được ra sân thi đấu.

Nhưng tất cả đã thay đổi nhanh chóng, khi những vòng đấu cuối Trần Đình Đồng bị treo giò vì pha vào bóng nguy hiểm với Anh Hùng (HV An Giang), trong 7 trận đấu còn lại của V.League 2014, Võ Ngọc Đức đều được HLV Nguyễn Hữu Thắng sắp xếp vào đội hình xuất phát. Trong trận đấu giữa SLNA và Than Quảng Ninh, Võ Ngọc Đức đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League, giúp đội bóng xứ Nghệ có màn lội ngược dòng ngoại mục.

Nhờ thể hiện tốt trong những trận đấu tại V.League 2014, cầu thủ quê Quỳnh Lưu được HLV Miura triệu tập vào danh sách sơ bộ của Olympic Việt Nam tham dự Asiad 17. Tuy vậy, trong thành phần tuyển Olympic đến Hàn Quốc không có tên hậu vệ trái SLNA. Dẫu sao trong những ngày tập luyện dưới sự chỉ báo của HLV Miura là một sự trải nghiệm bổ ích với sự nghiệp cầu thủ của Võ Ngọc Đức.

Bước vào V.League 2015 với bao kỳ vọng, nhưng chấn thương đã buộc Võ Ngọc Đức phải ngồi ngoài mất 7 tháng. Đây là điều vô cùng đáng tiếc với cả Võ Ngọc Đức và với cả SLNA. Việc bị treo giò trong một thời gian dài đã khiến Trần Đình Đồng không có được phong độ tốt nhất, nên cánh trái đội bóng xứ Nghệ đã thành tử huyệt trong mùa giải năm ngoái. Còn Võ Ngọc Đức thì lỡ mất cơ hội dự Sea Games tại Singapore.

Mùa giải năm nay, Trần Đình Đồng chuyển sang khoác áo FLC Thanh Hóa, thêm một lần người ban huấn luyện và người hâm mộ dành sự kỳ vọng cho hậu vệ sinh năm 1994 ở hành lang cánh trái. Mới trở lại sau quãng thời gian dưỡng thương, Võ Ngọc Đức đã có những trận đấu không được như ý. Có những lúc, tưởng như cầu thủ này phải đánh mất suất đá chính vào tay hậu vệ Phạm Mạnh Hùng.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, bằng sự chắt chiu từ những lần vào sân hiếm hoi, cầu thủ mang áo số 3 đã thuyết phục được HLV Ngô Quang Trường và cả những khán giả khó tính nhất. Với phong độ đang có, vị trí bên trái của hàng phòng ngự SLNA không thể dành cho ai ngoài Võ Ngọc Đức.

Sở hữu cái kèo trái khá dị, cùng khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi, Võ Ngọc Đức khiến nhiều người liên tưởng đến hậu vệ trái người Braxin đang chơi cho Real Madrid. Kể từ ngày Văn Sỹ Sơn giải nghệ (2004), SLNA luôn trong tình trạng thiếu một vị trí hậu vệ trái chất lượng.

Những cái tên như Nguyễn Lâm Tấn, Trương Đắc Khánh...chỉ là những tài năng “sớm nở tối tàn”. Năm nay vừa tròn tuổi 22, hi vọng trong tương lai cầu thủ quê Quê Quỳnh Lưu còn tiến xa hơn nữa. Trước mắt sẽ là trụ cột của SLNA, và có thể trong thời gian gần là trong màu áo ĐTVN tham gia các giải đấu quốc tế.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top