• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Vòng 2 chuẩn và tác hại của vòng 2 bị thừa mỡ

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Béo bụng mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe và khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Vòng 2 chuẩn là có số đo không vượt quá 70cm đối với nữ và 80cm đối với nam. Hãy kiểm tra số đo vòng em của bạn xem mình có bị thừa mỡ bụng không nhé.

>>>>>Tìm hiểu thêm cách giảm béo mỡ bụng

Lượng mỡ thừa tích tụ ở vòng 2 là nỗi lòng của nhiều chị em phụ nữ, ít nhiều làm mất đi sự tự tin khi mặc những bồ đồ ôm sát cơ thể, không những vậy vòng 2 nhiều mỡ cũng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Vòng 2 bao nhiêu thì bị xem là thừa mỡ bụng?

Khi vòng 2 vượt quá 70cm thì bị xem là thừa mỡ bụng đối với nữ và với nam là 80cm. Tùy thuộc vào chiều cao của mỗi người, mà có thể cùng một lượng mỡ nhưng với người này có thể nó là vừa đủ nhưng với người khác lại thừa.

Theo các nhà khoa học, những chị em có thân hình quả lê thường sống lâu hơn do tỉ lệ mỡ bụng của thấp hơn so với tình trạng của toàn cơ thể (Phụ nữ có thân hình quả lê có vòng eo nhỏ hơn nhiều so với phần đùi, mông). Ngược lại, với những chị em có thân hình quả táo lượng mỡ dư thừa thường sẽ tích tụ ở vùng bụng rất đáng lo ngại. Tập luyện các bài tập thể dục giảm cân là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giữ cho vòng eo của bạn không vượt quá số đo.

Người gầy vẫn bị dư thừa mỡ bụng

Bạn vẫn nghĩ người gầy thì làm gì có mỡ để mà thừa, tuy nhiên trên thế giới vẫn có rất nhiều người dù gầy nhưng vẫn bị dư thừa mỡ bụng. Những người này vùng ngực, hông, chân, tay rất ít mỡ nhưng lượng mỡ thừa tích lại ở khu vực bụng lại khá nhiều.

>>>>>Xem thêm cách làm giảm béo nhanh nhất

Nguyên nhân có thể là do gen di truyền, do chế độ ăn uống không đúng, lười vận động hoặc có thể liên quan đến công việc hàng ngày của họ. Và dù bạn béo hay gầy thì bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, bệnh tật hơn những người khác nếu như vòng 2 của bạn bị dưa thừa mỡ bụng.

Biện pháp phòng tránh và cách để giữ cho vòng 2 thon gọn

Đừng để cho vòng 2 ngấn mỡ làm mất đi vẻ đẹp hình thể cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Cách tốt nhất để có được vòng 2 đẹp khiến bạn luôn tự tin, có sức khỏe tốt chống lại bệnh tật đó là lựa chọn các bài tập thể dục giảm cân giúp giảm mỡ vòng 2 hiệu quả. Mỗi ngày bạn dành thời gian từ 30 đến 60 phút cho các bài tập như lắc vòng hoặc bạn có thể lấy lại vòng 2 của mình bằng những bài tập thú vị với múa bụng, aerobic, gập bụng...

Cùng bài tập luyện bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ ăn ngọt, nhiều dầu mỡ, các loại nước uống có ga. Cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể, tốt nhất bạn nên uống nước lọc.

Những loại thực phẩm nào khiến vòng eo của bạn “phì nhiêu” nhất?

Thủ phạm hàng đầu khiến cho vòng 2 của bạn dư thừa mỡ bụng chính là thức ăn đóng hộp, thức ăn nhanh. Lượng chất béo bão hòa trong những loại thực phầm này làm tăng lượng mỡ thừa nhanh chóng, dễ gây ra xơ vữa động mạch và nhiều bệnh lý ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp thì các loại nước ngọt công nghiệp, snack, khoai tây chiên hay đồ ăn quá ngọt cũng đứng trong danh sách thực phẩm có thể làm cho vòng eo của bạn phát phì.

>>>> Tham khảo giảm béo bụng nhanh nhất

Béo bụng có nguy cơ mắc phải nhiều bệnh

So với những người khác, khi bạn bị béo bụng thì nguy cơ bạn mắc phải bệnh tật cũng sẽ cao hơn như:

- Bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp, xơ vữa động mạch.

- Bệnh tiểu đường, béo phì.

- Các rối loạn về hormone, da dễ nổi mụn..
 

Ads HMO

Ads HMO

Top