• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Vì sao tiền liệt tuyến bị u xơ

gaukhunglong

Lính mới
Tuyến tiền liệt là gì?.Tuyến tiền liệt nằm trong hệ thống các cơ quan quan trọng ở đàn ông có vai trò tạo môi trường giúp cho tinh trùng di chuyển dễ dàng và có nhiệm vụ điều tiết nước tiểu. Một trong những bệnh phổ biến nhất ở tuyến tiền liệt đó là bệnh u tuyến tiền liệt. Vậy bệnh u tuyến tiền liệt là gì? nguyên do gây bệnh và biểu hiện nhận biết bệnh như thế nào? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà nhau tìm hiểu về bệnh lý này.

U tiền liệt tuyến là gì?

U tiền liệt tuyến hay u xơ tiền liệt tuyến (hoặc phì đại tuyến tiền liệt )là tình trạng tiền liệt tuyến tăng sinh khiến cho chúng to ra một cách bất thường chèn ép vào niệu quản gây ra chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt.

Nguyên nhân gây u tiền liệt tuyến

U xo tien liet tuyen xảy ra chủ yếu ở phái mạnh thời điểm bước vào độ tuổi trung niên. Căn nguyên gây chứng bệnh này chủ yếu là do:

- Tuổi tác: khi càng về già nội tiết tố nam suy giảm dẫn đến tiền liệt tuyến bị ảnh hưởng hoạt động không đều và dễ dẫn đến phì đại tiền liệt tuyến.

- Quan hệ tình dục thô bạo : quan hệ thô bạo, làm chuyện đó với nhữn người bệnh bị viêm, hoặc mắc các bệnh xã hội .

- Tâm lý: nam giới thường xuyên bị stress, lo lắng hay bị áp lực từ công việc, cuộc sống.

- Chế độ ăn hàng ngày: thiếu hụt chất dinh dưỡng ăn uông không khoa học, uống nhiều rượu bia, cafe, hút thuốc lá… làm cho bệnh nhân có nguy cơ bị u tiền liệt tuyến cao gấp 2-5 lần so với những người không sử dụng.

Triệu chứng nhận biết u tiền liệt tuyến

Khi bị u tiền liệt tuyến quý ông thường có những biểu hiện rất rõ ràng đó là qua đường tiết niệu, bên cạnh đó còn có những dấu hiệu về yếu tố sinh lý suy yếu đi.

- Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều về đêm, tiểu tiện rất khó và thấy đau nhức niệu đạo

- Nước tiểu có màu vàng đục nếu bị nặng khi đi tiểu có khả năng có lẫn máu đi kèm

- "Cậu bé" có thể bị sưng đỏ

- Khi làm chuyện đó thấy đau, giảm hưng phấn, giảm ham muốn quan hệ

U tuyến tiền liệt không chỉ làm cho cánh mày râu gặp rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn làm cho người bệnh luôn thấy khó chịu đau nhức thậm chí là sốt. U tiền liệt tuyến cũng là một trong số các lý do gây ra viêm bọng đái, sỏi thận, viêm nhiễm ở đường tiểu, tắc niệu đạo… rất nguy hiểm.

Phương Pháp ngăn ngừa bệnh u tuyến tiền liệt

Để ngăn ngừa bệnh u tuyến tiền liệt đấng mày râu cần lưu ý việc giao hợp cần phải lành mạnh, không quan hệ mạnh bạo, vệ sinh thường xuyên đặc biệt là bộ phận sinh dục, có chế độ ăn uống và luyện tập thể thao hợp lý để tăng cường sức khỏe cũng như sinh lực và luôn giữ cho tinh thần luôn thoải mái lạc quan bằng cách thường xuyên vui chơi và giải trí hay đi dã ngoại…

Nếu xuất hiện các triệu chứng của bệnh lý bạn cần đi kiểm tra và trị sớm không để bệnh quá nặng mới đi bởi thời điểm này bệnh có nguy cơ gây nên các biến chứng có hại và làm cho việc trị cũng trở nên khó khăn hơn, tốn kém về thời gian cũng như tiền bạc.

Nếu còn bất cứ thắc mắc cần được giải thích xin vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 01665.115.116-01665.116.117 chát với các bác sỹ hay đến tại phong khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Các y bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ và giải đáp cho bạn cách điều trị u tuyến tiền liệt một cách tốt nhất và nhanh nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top