• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vì đưa tin sai tuổi Công Phượng nên VTV bị phạt 15 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 30/12/2014, Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra Quyết định số 1987/QĐ-XPVPHC xử phạt VTV 15 triệu đồng vì thông tin sai về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1. VTV cũng phải thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.

Chiều 30/12/2014, Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra Quyết định số 1987/QĐ-XPVPHC xử phạt VTV 15 triệu đồng vì thông tin sai về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 có một số nội dung sai.
Cụ thể nội dung sai là:“Năm sinh 1995 của Công Phượng bắt đầu xuất hiện từ năm 2006” (8/11/2014); “Đến thời điểm này, tất cả các giấy tờ khác như chúng tôi đã chứng minh, là vô hiệu” (16/11/2014). VTV cũng phải thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.

Giải trình trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT trong chiều ngày 30/12/2014, đại diện VTV cũng cho rằng, các chương trình phát sóng về độ tuổi của cầu thủ Công Phượng, chương trình chưa đưa ra kết luận nào về năm sinh của Công Phượng mà chỉ đưa ra những mâu thuẫn trong các hồ sơ có ghi độ tuổi của Công Phượng. Trong các chương trình đã phát sóng, chúng tôi (VTV-PV) cũng sử dụng hình ảnh của cầu thủ Công Phượng đã trở nên phổ biến trên thông tin đại chúng.

Trên cơ sở thông tin của báo chí, VTV đã tìm hiểu và thấy có nhiều điểm mâu thuẫn, bất hợp lý về độ tuổi thật cầu thủ Công Phượng. VTV đã nêu lên để cá nhân cầu thủ hoặc cơ quan chức năng giải thích hoặc làm rõ. Sau khi chương trình phát sóng, VTV tiếp tục nhận được các tài liệu thể hiện sự không rõ ràng và còn mâu thuẫn trong giấy khai sinh và học bạ của Công Phượng.

Biên bản làm việc cũng ghi rõ ý kiến đại diện của VTV như sau: "Chấp hành chỉ đạo chung, chúng tôi không tiếp tục khai thác và xin được cung cấp để Thanh tra Bộ TTT&TT có thêm thông tin trong chỉ đạo. Vì thế, chưa thể nói chương trình có nội dung sai sự thật. Chúng tôi nhận thiếu sót trong cách đưa chương trình, thời lượng phát sóng chưa phù hợp và cần rút kinh nghiệm".

Trước đó, giữa tháng 11/2014, cộng đồng mạng dậy sóng sau khi VTV phát sóng điều tra về nghi án cầu thủ bóng đá Công Phượng gian luận tuổi trên chương trình Chuyển động 24h trong 3 số trong các ngày 13, 15,16/11/2014.

Sự việc gây xôn xao dư luận đến mức, sau đó Bộ TT&TT đã mời đại diện VTV lên làm việc, sau đó Bộ TT&TT đã có công văn gửi Bộ Tư pháp để xác minh tính pháp lý về những thông tin thuộc về thông tin cá nhân của công dân như: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, học bạ… Đồng thời, Bộ TT&TT cũng đề nghị Bộ Tư pháp xác thực về tờ giấy khai sinh của Công Phương .

Cho đến ngày 5/12/2014, Sở Tư pháp Nghệ An đã chính thức khẳng định: “Công Phượng sinh ngày 21/1/1995”. Thông tin này được ông Hoàng Quốc Hào, Giám đốc Sở tư pháp Nghệ An cung cấp cho báo chí, ông Hào cho biết sẽ báo cáo kết quả xác minh cho Bộ Tư pháp, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An để công bố công khai trên truyền thông.

Theo lời ông Hào, ngày 21/11, Phòng Tư pháp huyện Đô Lương gửi văn bản kết quả về tuổi thật của công dân Nguyễn Công Phượng. Do còn một số điểm chưa rõ nên Sở Tư pháp chỉ đạo cho ông Dương Hữu Dung, Phó Giám đốc Sở thành lập đoàn công tác về địa phương xác minh lại.

Đến ngày 4/12, Đoàn công tác mới về xã Mỹ Sơn để kiểm tra, đã có kết quả báo cáo lên cấp trên về tuổi thật của Công Phượng, đúng với tuổi mà Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã cung cấp trước đó.
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top