• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vài hậu quả hệ hô hấp từ chứng bệnh viêm xoang

nguyenkim559

Lính mới
Căn bệnh viêm xoang sàng sau vốn chỉ là một trong những bệnh hô hấp nhưng trong trường hợp nếu mà người bị bệnh không chữa trị hay phác đồ điều trị không hiệu quả chúng sẽ có thể gây nên một vài chứng bệnh về đường hô hấp khác.

Bệnh lý viêm họng

Đây là một trong những biến chứng đường hô hấp do bệnh viêm xoang gặp nhiều nhất. Nguyên nhân gây ra hiện trạng này có 2 điểm chính. Một là, những hốc xoang lẫn hốc mũi đều bị bít kín với mủ nhầy của xoang làm cho không khi không thể lưu thông bởi vậy bệnh nhân không còn lựa chọn nào khác là phải thở bằng miệng. Luồng không khí ngoài môi trường có lẫn nấm, vi khuẩn, bụi bẩn lại lạnh hơn vì thế khiến cổ họng dễ bị viêm.

Nguyên nhân còn lại là do quá trình xì mũi, lưu thông dịch xoang có một phần dịch bị chảy ngược xuống họng, khi đó vi khuẩn trú ngụ trong dịch mủ xoang sẽ tấn công lên niêm mạc của cổ họng gây nhiễm trùng, bệnh viêm mũi dị ứng

Người bệnh bị bệnh lý viêm xoang mạn có khả năng cao bị mắc viêm họng mạn, bên cạnh tình trạng như đau rát cổ họng, ngứa họng người mắc bệnh còn có thể nhận thấy được cảm giác nghẹn cổ do đờm. Đờm của viêm họng mãn tính có lẫn mũ, mùi hôi, niên mạc của họng cũng bị tổn thương nhiều hơn và đôi khi phải đôt lazer hoặc là mổ để điều trị bệnh.


Chứng bệnh viêm khí phế quản

Bệnh nhân có một số tình trạng như là thở khò khè, hơi thở căng rít nếu biến chứng diễn ra ở trẻ thì những biểu hiện này càng nghiêm trọng hơn. Chứng bệnh viêm khí phế quản này không thể chữa trị triệt để nếu chứng viêm xoang vẫn chưa được chữa khỏi.

Người bệnh phải thực hiện trị song song cả 2 bệnh, viêm khí phế quản ma chuyển thành mạn khi đó bệnh nhân sẽ có nhiều phiền phức trong suốt quãng đời còn lại đó là thường xuyên phải chịu đựng các cơn ho khan, đau tức ngực, ho và nôn ra đờm mủ.

Hội chứng viêm thanh quản

Những người mắc phải viêm đa xoang, nhất là viêm xoang sau mãn tính có khả năng gây nên viêm thanh quản cùng với những tình trạng chủ yếu ho - khàn tiếng. Trong đó, viêm thanh quản cấp có khả năng gặp phải trong các đợt cấp của viêm xoang mãn tính hay là trong viêm xoang cấp, đặc biệt là ở con nhỏ bởi trẻ không biết nhổ do đó mủ trên xoang chảy xuống.

Biểu hiện của bệnh thường là: bị vướng đờm ở trong cổ họng, lạc gọng cụ thể là bị khàn đặc có khi bị mất tiếng, lời nói tiếng hát không được cao vang, nhanh mất sức, gặp thời tiết lạnh sẽ càng khó chịu hơn.

Gây ra u lành thanh quản

với người dùng tiếng nói làm công cụ lao động chính như giáo viên, bán hàng, phát thanh viên, diễn viên có tỷ lệ bị hạt xơ dây thanh, u nang dây thanh... tương đối cao. mặc dù là u lành nhưng mà căn bệnh kéo dài khiến khàn, mất tiếng, không thể tiếp tục làm việc được.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top