• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vài cách chữa trị chứng bệnh viêm xoang hữu hiệu không cần uống thuốc

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm xoang mũi dị ứng tiếp tục tăng nhanh trong rất nhiều năm gần đây, căn bệnh này làm không ít người buộc phải vật vã, rơi vào trạng mệt mỏi, mất sức vì một số triệu chứng đau nhức đầu, nghẹt mũi, tắc xoang,... hành hạ. điều trị bệnh viêm xoang không dễ nhưng không cần phải không có phác đồ triệt để. Đối với một vài nếu như bệnh mức độ nhẹ, còn chưa thành mạn tính hoặc chưa hiện trạng biến chứng có khả năng sẽ áp dụng nhiều mẹo chữa căn bệnh cực kì đơn giản chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.
=> Tìm hiểu thêm về cách chữa bệnh viêm xoang mũi
chia sẻ 5 biện pháp trị liệu viêm xoang không nên dùng thuốc
1. Xông hơi

cách xông hơi cực kì đơn giản, lại chẳng tốn kém là mấy nhưng hữu hiệu chữa chứng bệnh không xem thường được đâu nhé. Xông hơi giúp rất nhiều chất nhày đóng trong hốc xoang và khoang mũi loãng nhanh chóng và chảy ra ngoài dễ hơn. Dịch nhầy bị mắc phải tống bớt ra ngoài cũng có nghĩa là một lượng vi khuẩn được loại bỏ và biểu hiện viêm xoang cũng khá hơn
biện pháp thực hiện: lấy một bát tô hoặc 1 thau nhỏ đổ nước nóng vào, nếu như thấy hơi bắt đầu bốc lên thì nhanh chóng hững hơi và lỗ mũi. nên giữ khoảng phương pháp an toàn từ mặt đến miệng bát để tránh bị mắc phải bỏng rất nhiều bạn nhé. Để giúp tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn bạn cần thêm vào mùi tinh dầu mình ưa thích nhé.
2. Dùng nghệ vàng chữa căn bệnh viêm xoang
Hợp chất curcumin trong củ nghệ có công dụng giúp hàn gắn rất nhiều khoang xoang và khiến thông hệ thống thở. Nhiễm trùng xoang là do viêm mũi dẫn đến, và nghệ có đặc tính kháng viêm, vì thế gia vị này đã được sử dụng như là 1 trong một số phương thuốc tự nhiên rất tốt trong việc chữa trị viêm xoang. cách sử dụng nghệ để điều trị viêm xoang như sau:
- Củ nghệ tươi, rửa thật sạch, giã nát, ép lấy nước rồi dùng để nhỏ mũi một số lần trong ngày. cách này sẽ nhanh chóng loại bỏ các trạng thái của chứng 1 biện pháp rất tốt và an toàn. Sử dụng biện pháp điều trị này thường xuyên và kiên trì bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng và dùng một thời gian sẽ khỏi chứng bệnh mà không lo gặp cần phải tác dụng phụ.
3. Vệ sinh mũi xoang bằng dung dịch nước muối.
Công thức pha nước muối với nồng độ phù hợp: 1/4 muỗng cà phê muối (có thể dùng muối thường hoặc muối biến, những chuyên gia khuyên không cần phải sử dụng muối Iot), thêm vào một nắp dung dịch oxy già 3% và một nhúm nhỏ baking soda. Hòa tan hoàn toàn những thành phần này vào 1 ly nước ấm. nếu như không tự tin pha đúng tỉ lệ bạn có thẻ tìm mua các lọ nước muối sinh lý có sẵn ngoài tiệm thuốc.
quan trọng nhất bạn nghiêng nhẹ đầu qua bên nên rồi thực hiện nhỏ nước muối vào lỗ mũi bên trái, nếu mà này nuóc sẽ bị đâye qua lỗ mũi bên cần phải và chảy ra ngoai mang theo cả dịch nhày, chất bẩn và vi khuẩn gây hội chứng. Thực hiện cho với mũi bên kia với động tác tương tự.
Lưu ý mỗi ngày bạn rất có thể áp dụng phác đồ này hai lần, lúc quá lạm dụng có khả năng gây nên mỏng niêm mạc mũi, khô mũi gây đau rát, chảy máu và rất dễ mắc phải nhiễm trùng.
5. Động tác đẩy lưỡi giúp loại bỏ nhiều biểu hiện căn bệnh viêm xoang
trường hợp mũi bạn bị mắc ngạt khó thở, bạn có thể kích hoạt cơ chế tự khai thông của cơ thể bằng liệu pháp đẩy lưỡi áp sát vòm miệng và dùng 1 ngón tay ấn chặt lên điểm giữa hai lông mày, một số xoang mũi của bạn sẽ bắt đầu thông thoáng và hết tắc nghẹt mũi trong vòng 20 giây.
Thành xương của rất nhiều xoang khá linh hoạt, cần việc bạn ấn vào điểm giữa hai lông mày có tác động đến xương trán và xương sàng, còn việc ấn lưỡi áp sát vòm vọng sẽ ảnh hưởng tới hàm trên và xương lá mía. Việc ảnh hưởng liên hoàn này có khả năng giúp dọn sạch dịch thừa đọng lại bên trong và khơi thông sự tắc nghẽn. Sau 20 giây thực hiện cách này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top