• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vụ nam thanh niên tử vong trong đám giỗ: Còn nhiều uẩn khúc cần được làm rõ

HMO

Administrator
Staff member
Tới dự đám giỗ người thân, anh Đồng xảy ra mâu thuẫn với một số người họ hàng. Hậu quả, anh bị đánh trọng thương dẫn tới chấn thương sọ não và tử vong.

Theo gia đình nạn nhân, cái chết của anh Đồng có nhiều uẩn khúc cần được làm sáng tỏ. Ảnh: Thành Tâm
Bi kịch gia đình
Chị Phạm Thị An (SN 1992, trú tại khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) cho biết, chiều 23/7, chị cùng anh trai là Phạm Văn Đồng (SN 1979) tới nhà dì là bà Trần Thị Lan (trú tại phường Vinh Tân) để dự đám giỗ. Tại đây, chị An và anh Đồng ngồi hai mâm khác nhau. Trong bữa cỗ, là phận con cháu nên anh Đồng chủ động cầm chén rượu qua mâm của ông Nguyễn Bá Định (cậu ruột) để chào hỏi. Không hiểu vì lý do gì, anh Đồng bị mọi người đuổi về. Vì không muốn việc tranh luận làm ảnh hưởng tới đám giỗ nên nam thanh niên này quay trở về mâm của mình.

Khoảng 19h cùng ngày, chị An xin phép về trước do có việc gia đình, trong khi đó anh Đồng vẫn ở lại tiếp tục ăn uống cùng mọi người. Rời đi chưa đầy 30 phút, chị An nhận được điện thoại thông báo: “Về mà đưa thằng Đồng đi viện. Đánh nhau chảy máu rồi”. Ngay lập tức, chị vứt bỏ mọi công việc quay trở lại đám giỗ. Khi tới nơi, trước mắt chị An là hình ảnh anh Đồng nằm bất động trên vũng máu, cách nơi tổ chức đám giỗ khoảng 25m.

Không hiểu chuyện gì xảy ra, chị An lao tới ôm chặt người anh trai khóc nức nở. Liền sau đó, nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Đồng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An ngay trong đêm. Tuy nhiên, khi tới nơi, các bác sĩ cho biết nạn nhân đã tử vong, nguyên nhân do xuất huyết não màng nhện vì chấn thương não quá nặng.

Nước mắt người mẹ già

Mẹ và em gái nạn nhân Đồng.
Theo thông tin gia đình nạn nhân cung cấp, thời điểm trên đường tới Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cấp cứu, anh Đồng vẫn còn tỉnh táo. Khi đó, anh Đồng nắm tay em gái và nói rằng, ngoài ông Định còn có một người tên T đánh anh. Những vết thương của nạn nhân chủ yếu nằm ở phần đầu.

Để hiểu rõ sự việc, chị An cùng người thân quay trở lại nhà ông Định để tìm hiểu thì được biết, trước đó tại đám giỗ, anh Đồng đã xảy ra xích mích với ông Định. Sau đó, ông Định cùng một người khác lao vào hành hung anh Đồng. Bị tấn công bất ngờ, anh Đồng vội vàng chạy vào bếp nhà bà Lan vớ lấy con dao để phòng vệ. Trong lúc xô xát, anh Đồng bị đánh bất tỉnh. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã trình báo cơ quan công an.

Thời điểm PV có mặt tại gia đình nạn nhân để tìm hiểu vụ việc, bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1954, mẹ anh Đồng) như người mất hồn, đôi lúc lại khóc nấc lên khi nhắc về cái chết của con trai. Anh Đồng là con cả trong gia đình. Năm 2007, chồng bà Nhung lâm bạo bệnh rồi đột ngột qua đời. Nuốt nước mắt vào trong, bà Nhung cố kìm nén nỗi đau thương để làm lụng nuôi các con khôn lớn. Từ nhỏ, anh Đồng đã tỏ ra là người con hiếu thảo, người anh yêu thương các em. Hai em gái đã lập gia đình nên mình anh Đồng chăm sóc mẹ già. Bản thân bà Nhung thì nay ốm mai đau, lại có tiền sử bệnh thần kinh phân liệt, kinh tế gia đình luôn nằm trong diện khó khăn tại địa phương.

Bà H (một người dân địa phương) chia sẻ với PV về vụ việc: “Đồng là người hiền lành có tiếng tại địa phương. Hoàn cảnh gia đình thì khó khăn vô cùng. Không rõ mâu thuẫn tới mức nào mà Đồng bị người ta hành hung tới mức tử vong. Khổ bà Nhung đã đau yếu, giờ lại thêm nỗi đau này”.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phạm Thị Tâm (em gái anh Đồng) cho biết: “Hiện tại người thì cũng đã mất, điều mong muốn lớn nhất của gia đình lúc này là cơ quan công an điều tra, làm sáng tỏ vụ việc, tránh tình trạng bỏ lọt tội phạm”.

Nguồn tin từ Công an TP Vinh cho biết, hiện đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Bá Định (SN 1962, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh) để điều tra về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Theo Thành Tâm (giadinh.net.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top