• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vụ kiện chi cục thuế: Hoãn xử vì vắng người quan trọng

HMO

Administrator
Staff member
Người khởi kiện cho rằng ông Đạm là người rất quan trọng cần phải có mặt tại tòa để trực tiếp đối chất, do đó đã đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập ông Đạm.

Sáng 12-6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hành chính phúc thẩm vụ ông Trần Tử Trường (36 tuổi, giám đốc DNTN Trường Sơn) kiện Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) và yêu cầu bồi thường hơn 23 tỉ đồng.

Tuy nhiên, phiên tòa vắng người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là ông Nguyễn Thanh Đạm (nguyên đội trưởng Đội Quản lý thuế thuộc Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn). Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn có công văn thông báo hiện tại ông Đạm đã nghỉ hưu.

Người khởi kiện là ông Trường cho rằng ông Đạm là người rất quan trọng, có liên quan cần phải có mặt tại tòa để trực tiếp đối chất. Do vậy ông Trường đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập ông Đạm. Phía bị kiện và người bảo vệ quyền lợi cho người khởi kiện đều yêu cầu hoãn phiên tòa.

HĐXX vào hội ý và đưa ra quyết định: Hoãn phiên tòa hành chính phúc thẩm theo như đề nghị của phía người khởi kiện, người bảo vệ quyền lợi cho người khởi kiện và người bị kiện.

Phiên tòa sẽ được mở lại nhưng hiện nay tòa chưa quy định thời gian cụ thể sẽ công bố và gửi giấy cho các đương sự.

Như đã đưa tin, theo đơn khởi kiện, DNTN Trường Sơn (đóng tại huyện Nghĩa Đàn, là DN hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu và vận tải) vì muốn giải quyết việc Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn đã thu thừa thuế nên đã ngừng nộp thuế để giải quyết vấn đề thu thừa này.

Ngày 7-5-2014, Chi cục Thuế huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành phong tỏa tài khoản DN và cho cán bộ đến trụ sở của DN lập biên bản niêm phong toàn bộ hóa đơn khiến Trường Sơn phải ngừng hoạt động và gây thiệt hại cho DN này hơn 23 tỉ đồng.

Chị Nguyễn Thị Thảo (vợ giám đốc DNTN Trường Sơn, làm nhân viên) đưa thùng đựng hóa đơn có cả chữ ký người niêm phong đến tòa án.
Sau khi HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, phía DNTN Trường Sơn thu dọn tài liệu trở về.
Ngày 7-11-2016, TAND huyện Nghĩa Đàn xử sơ thẩm đã tuyên bác đơn khởi kiện của ông Trường và cho rằng cán bộ trong đội kiểm tra - quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế đã thực hiện đúng quy định của người có thẩm quyền phân công và đúng chức trách, nhiệm vụ của mình nên không có cơ sở chấp nhận đơn khởi kiện.

Không chấp nhận phán quyết trên, ông Trường đã kháng cáo lên TAND tỉnh Nghệ An và tiếp tục yêu cầu bồi thường hơn 23 tỉ đồng.

Theo Đ. LAM (PLO)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top