• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vợ chết trong nhà trọ, chồng “phê” ma túy đá

HMO

Administrator
Staff member
Mười chín tuổi sinh con, con đường học hành đóng sập trước mắt nữ sinh Đặng Thị Sao Mai (20 tuổi, trú tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò).
Chua xót hơn, sau một năm sống chung, Mai phát hiện chồng nghiện ngập và ngày 11/11, nhiều người dân địa phương phát hiện chị tử vong với những dấu vết lạ trên người.
Mối tình trẻ con
Đặng Thị Sao Mai là con gái đầu của ông Đặng Xuân Hòe (51 tuổi) và bà Hoàng Thị Tương (51 tuổi), trú tại khối 11 (phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò). Từ nhỏ Mai đã ốm yếu nên rất được bố mẹ cưng chiều. Ngoài những giờ học trên lớp, Mai không phải làm bất cứ một công việc nặng nào cả.

Thời gian đầu, Mai không phụ lòng của bố mẹ khi năm nào cũng là học sinh tiến tiến của trường. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Mai vào học lớp 10, có tình cảm với một người bạn cùng lớp là Đậu Khắc M (SN 1993, trú tại khối 3, phường Nghi Hương). Từ ngày có người yêu, Mai chểnh mảng chuyện học hành, lẹt đẹt mãi mới tốt nghiệp được lớp 12. Cùng thời điểm này, tin Mai có bầu với bạn trai nhanh chóng lan ra khi thai sang tháng thứ 6. Tháng 5/2012, Mai về làm dâu khi mới tròn 19 tuổi.

Về làm dâu được gần 2 tháng thì Mai trở dạ sinh non. Do sức khỏe của mẹ con Mai yếu nên ông Hòe đã đưa cả hai lên bệnh viện tỉnh chăm sóc gần 5 tháng. Sau khi từ viện trở về, hai vợ chồng Mai sống dưới sự bao bọc của bố mẹ vợ. Hàng ngày M rong chơi theo đám bạn còn Mai ở vậy trông con. Một thời gian sau, ông Hòe khuyên con gái và con rể nên về lại gia đình bên nội cho phải đạo. Nghe lời mẹ, vợ chồng Mai dắt nhau về nhà chồng nhưng chỉ được 3 ngày thì cả hai đưa nhau trở lại nhà ông Hòe. Thương con, cháu còn nhỏ dại nên ông Hòe vẫn tiếp tục cưu mang vợ chồng.

Trong thời điểm này, Mai phát hiện ra M nghiện ma túy đá. Anh Đặng Xuân Đức (SN 1995, em trai Mai) nghẹn ngào kể lại: “Khi biết tin anh M nghiện ma túy, gia đình em cũng đã khuyên chị nên nghĩ lại chứ tiếp tục tình cảm với người chồng như vậy sẽ không có tương lai. Tuy nhiên, vì yêu chồng nên chị còn chần chừ để chờ ngày anh thức tỉnh nhưng không ngờ ngày đó chưa đến thì chị đã mất mạng rồi”.


Căn phòng trọ nơi chị Mai tử vong. Ảnh: T.G

Do muốn cảm hóa được người chồng đang nghiện ngập trở về bên vợ con nên Mai đã chuyển ra khỏi nhà bố mẹ đẻ để sống cùng chồng trong căn phòng trọ được thuê cách nhà chồng chưa đến 500m. Ngày Mai chuyển đi, vợ chồng ông Hòe cũng khuyên con gái rất nhiều thế nhưng vì không muốn bố mẹ khổ nên cô vẫn giữ nguyên quyết định. Để có thêm thu nhập, ngoài việc nhận làm đại lý bán xổ số, hàng ngày Mai làm tạp vụ cho một công ty xuất nhập khẩu trên địa bàn.



Ông Đặng Xuân Hòe đau đớn trước cái chết của con gái.

Chờ kết luận từ pháp y

Sáng ngày 11/11, do khúc mắc một số vấn đề trong công việc nên Mai và chồng cãi nhau khoảng 30 phút thì im bặt. Đến 18 giờ cùng ngày, thấy cửa phòng đóng kín cả ngày nên anh Hoàng Thanh Đạt (hàng xóm) gọi cửa thì M ra mở, thông báo Mai đang mệt và nhờ đưa vợ mình đi viện. Sau đó anh Đạt cùng một số hàng xóm chở chị Mai đến bệnh viện. Thế nhưng, tại bệnh viện các bác sỹ cho biết Mai đã chết từ trước đó. Anh Đặng Quang Thanh (anh họ, người đưa nạn nhân Mai đi viện) cho biết: “Khi tôi có mặt tại phòng trọ thì Mai đang nằm trên giường mắt trợn ngược lên, máu chảy ra từ khóe miệng, trên cổ có một vết bầm rất lớn”.

Ông Dương Văn Hòa (57 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố nơi vợ chồng Mai thuê trọ) chia sẻ: “Vợ chồng nhà cô chú ấy mới chuyển đến đây sinh sống được gần 1 tháng nên mọi người trong xóm còn chưa quen hết. Bình thường, chú ấy (chồng nạn nhân Mai- PV) cũng đối xử rất tốt với vợ con nhưng nghe đâu chú ấy có nghiện ma túy đá”.

Ông Trần Xuân Dụng (51 tuổi, Bí thư khối 3, phường Nghi Hương) cho biết: “Tại địa phương, từ lâu M đã được xem là thành phần bất hảo, tuy không có tiền án nào nhưng đã có tiền sự. Chính vì nghiện ngập ăn chơi nên gia đình bố mẹ đẻ của M đã muốn từ chối đứa con. Nhưng cháu Mai lại thương yêu chồng, nhiều người khuyên ly dị để nuôi con nhưng Mai không chịu. Mai muốn cảm hóa được thằng M, không ngờ lại chết đi như vậy”.

Được biết, tại cơ quan công an, M khai cái chết của chị Mai là do tự tử. Một lãnh đạo công an thị xã Cửa Lò cho biết, do M không nhận là người đã giết chết vợ nên phía cơ quan điều tra đang chờ kết luận từ cơ quan giám định pháp y để có căn cứ xử lý.

HMO nguồn Gia Đình.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top