• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Vận động trên 48 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Tết Đinh Dậu

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 9/3, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017”. Đồng chí Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo" chủ trì hội nghị.

Ngay sau khi có thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và kế hoạch 779/KH - UBND về chương trình “Tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017", toàn tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị hưởng ứng tích cực, đạt kết quả cao (trên 107% so với đăng ký).

Công tác vận đông, đăng ký ủng hộ quà Tết cho người nghèo được triển khai kịp thời. Tính đến 8/3/2017, toàn tỉnh đã vận động 304 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ chương trình. Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các địa phương tiếp nhận số tiền, hàng vận động được đạt trên 48,2 tỷ đồng (so với đăng ký là 44,8 tỷ đồng).


Đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo Đinh Dậu 2017. Ảnh: Lương Mai.
Với tổng số tiền, quà được tiếp nhận từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Ban tổ chức chương trình đã phân bổ trên 47,2 tỷ đồng cho 72.280 hộ nghèo (chiếm 90,11% hộ nghèo), 11.734 hộ cận nghèo, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội. Có 15 huyện, thành thị tặng quà cho 100% hộ nghèo như: TP.Vinh, TX.Cửa Lò, TX.Thái Hòa với mức bình quân 500 nghìn đến 1 triệu đồng/suất quà.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Quỳnh Lưu. Ảnh tư liệu
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực như: Xây dựng chương trình tặng quà cho người nghèo bằng hiện vật, tư liệu sản xuất, tiếp tục sử dụng nguồn quỹ còn lại trao tặng cho các hộ nghèo chưa được nhận quà; rà soát hộ nghèo tại khu vực vùng miền núi 30a để quan tâm giúp đỡ kịp thời. Đồng thời, đề xuất các biện pháp để chương trình vận động năm sau tốt hơn năm trước.

Dịp này, hội nghị cũng đã đề xuất khen thưởng, tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu đã có sự đồng hành, đóng góp và hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho người nghèo.


Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho ý kiến về công tác vận động nguồn lực giúp đỡ người nghèo. Ảnh: Lương Mai.

Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An cho rằng với nguồn kinh phí còn dư, Ban chỉ đạo cần nghiên cứu hỗ trợ những hộ nghèo vùng miền núi, vùng sâu chưa được nhận quà tết 2017, bằng hiện vật, tư liệu sản xuất, con giống...để phát triển chăn nuôi.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc của các ban ngành, cơ quan, doanh nghiệp trong chương trình "Tết vì người nghèo Đinh Dậu 2017". Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cành éo le toàn tỉnh chưa được tặng quà còn nhiều.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, các thành viên Ban chỉ đạo cần tham mưu, đề xuất giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả chương trình, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tôn vinh hoạt động nhân đạo. Đặc biệt, cần thường xuyên xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền, MTTQ, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm; phấn đấu mục tiêu 100% hộ nghèo, khó khăn được tặng quà, ưu tiên các vùng cao, biên giới, người nghèo đặc biệt khó khăn.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top