• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Vạch mặt đường dây trộm cắp xe máy và làm giấy tờ xe giả

HMO

Administrator
Staff member
Thông tin từ Công an TX. Hoàng Mai cho biết, vừa qua CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nhiều đối tượng trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ và làm giả giấy tờ xe.

Những ngày gần đây, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An và các vùng lân cận liên tiếp xảy ra các vụ mất xe máy có giá trị lớn.


Bên cạnh đó, xuất hiện tình trạng người dân địa phương truyền tai nhau về việc có thể mua xe máy còn mới nhưng giá rất rẻ, chỉ khoảng 10 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc xe máy Exciter hay Air Blade.


Từ những manh mối của tội phạm và qua quá trình trinh sát trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, các địa bàn giáp ranh như huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa… đội cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an thị xã Hoàng Mai đã phát hiện ở khu vực giáp ranh có một số đối tượng sử dụng giấy tờ giả để hợp pháp hóa các xe máy do trộm cắp để cầm cố tại các hiệu cầm đồ.


Bên cạnh đó, các đối tượng còn sử dụng xe máy không rõ nguồn gốc, xuất xứ để làm phương tiện đi lại.


Xác định đây là một đường dây có tính chất tội phạm nghiêm trọng, thủ đoạn hoạt động phạm tội rất tinh vi, xảo quyệt, vì vậy, ngày 8/9/2015, Công an TX. Hoàng Mai đã xác lập chuyên án mang bí số 915T để nhanh chóng làm rõ, bóc gỡ toàn bộ đường dây và giăng lưới tóm gọn các đối tượng liên quan.


Đến ngày 24/9, sau khi xác định các đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu để chuẩn bị thực hiện hành vi tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có hiện đang có mặt tại địa phương, 2 tổ công tác trong Ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Hà (SN 1985), Trần Văn Tân (SN 1983) cùng trú tại xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu. Tang vật Ban chuyên án thu giữ gồm 6 xe máy các loại, 2 bộ giấy tờ giả.


Cùng ngày, Ban chuyên án tiếp tục kiểm tra tại hiệu cầm đồ Chắt Hải của anh Nguyễn Văn Chắt (SN 1987), trú tại xóm 2, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thu giữ thêm 8 xe máy các loại, 4 bộ giấy tờ giả đăng ký xe máy.


Ngay sau đó, Công an thị xã Hoàng Mai đã phối hợp với Công an TP. Vinh tiếp tục bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Văn Ngọc (SN 1988), trú tại xóm 6, xã Nghi Phú, TP Vinh, là đối tượng trực tiếp làm giấy tờ giả.


Sau khi tiến hành bắt giữ, khám xét nơi ở của Ngọc, tổ công tác đã thu được toàn bộ hệ thống máy móc gồm máy tính, máy Scan, máy in… là phương tiện để đối tượng này sử dụng làm giả giấy tờ đem bán cho Trần Văn Tân và Hoàng Hà.


Tiếp tục mở rộng điều tra, Ban chuyên án bắt giữ Nguyễn Đình Đô (SN 1994) trú tại xóm 3, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” thu giữ 2 chiếc xe máy các loại. Đây là 3 đối tượng nằm trong đường dây làm giả giấy tờ, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.



Các đối tượng trong đường dây tiêu thụ tài sản trộm cắp, làm giả giấy tờ.
Tại cơ qua điều tra các đối tượng khai nhận, sau khi có xe máy không có giấy tờ xe thì Hoàng Hà liên lạc với Trần Văn Tân để làm giấy tờ giả gồm đăng ký xe máy, biển số xe, giấy mua bán xe.


Tiếp đó, Tân đã liên lạc với Trần Văn Ngọc để đặt mua một bộ hồ sơ giấy tờ xe máy giả với giá 1,5 triệu đồng/xe. Sau khi đã “đặt hàng”, Tân chỉ trả cho Ngọc 1,5 triệu đồng còn lấy của Hoàng Hà 3 triệu đồng để ăn chênh lệch.


Có được giấy tờ, Hà đã đem biển số giả lắp vào những chiếc xe máy đã mua của Nguyễn Đình Đô rồi nhờ người đem đi cắm tại các hiệu cầm đồ trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, TX.Hoàng Mai... lấy tiền tiêu xài.


Được biết, do đã quen nhau từ trước và có nghe mọi người nói Nguyễn Đình Đô thường bán xe máy không giấy tờ giá rẻ nên Hoàng Hà (SN 1985) trú tại xóm 9 cùng xã đã đứng ra làm đầu nậu, chịu trách nhiệm nhận mua bất kỳ thời điểm nào.


So với giá bán cho Hà và số tiền mình mua chênh lệch khá lớn, Nguyễn Đình Đô đã liên lạc với một thanh niên tên Xin có hộ khẩu thường trú tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương để thiết lập đường dây mua bán, trao đổi xe máy không rõ nguồn gốc, giấy tờ.


Qua điều tra và chứng cứ thu thập được thì Nguyễn Hữu Xin chính là kẻ cầm đầu đường dây trộm cắp táo tợn trên khắp các địa bàn trong tỉnh Nghệ An suốt thời gian qua.


Đến ngày 4/10/2015, xác định Xin sẽ có mặt tại dự sinh nhật của một người bạn gái mới quen tại tỉnh Bình Dương nên Ban chuyên án quyết định mật phục và đã bắt giữ đối tượng này khi hắn đang say sưa vui vẻ trong tiệc sinh nhật cùng với nhóm bạn.


Tại thời điểm bắt giữ, Ban chuyên án thu được 2 chiếc xe máy Exciter do đối tượng trộm cắp được (trong đó 1 chiếc y dùng để đi lại, 1 chiếc dùng để làm quà tặng bạn gái mới quen) và 1 bộ vam phá khóa cất dấu trong người Xin.


Tại cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lực lượng chức năng đã thu giữ 25 chiếc xe máy các loại.



Công an TX. Hoàng Mai đã trao trả xe cho các nạn nhân do trộm cắp.
Hiện, CQĐT Công an thị xã Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hữu Xin cùng các nghi can trong đường dây trộm cắp rồi làm giả giấy tờ xe.


"Sau khi hoàn thiện, Công an thị xã Hoàng Mai sẽ chuyển hồ sơ vụ án cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án", - Trung tá Nguyễn Bình Hà cho biết thêm.

Theo CA TX Hoàng Mai (Người Đưa Tin)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top