• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Vô địch U13 quốc gia, SLNA ngập trong tiền thưởng

HMO

Administrator
Staff member
Bóng đá xứ Nghệ tiếp tục giành được một danh hiệu nữa ở cấp độ trẻ khi đội U13 Sông Lam Nghệ An đánh bại Hải Dương trong trận chung kết giải vô địch U13 quốc gia diễn ra chiều ngày 26/07, sau loạt luân lưu 11m.

Được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân xứ Nghệ đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội trẻ Hải Dương chơi kỷ luật và quyết tâm. Họ thậm chí bị dẫn bàn khi Phạm Xuân Tạo dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Sông Lam tại giải U13 quốc gia. Trước chung kết, họ đã ghi 20 bàn, không để lọt lưới dù chỉ một lần.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu hoàn toàn thuộc về Sông Lam Nghệ An. Hải Dương chủ động lùi sâu và đá phản công, tận dụng phong độ cao của Xuân Tạo. Tuy nhiên, họ chỉ đứng vững được tới phút 52. Ngô Văn Lương bật cao đánh đầu vào lưới trống sau một tình huống chọn vị trí sai của thủ môn Hải Dương.

Kết quả hòa 1-1 buộc hai đội phải bước lên chấm luân lưu. Trong loạt đấu súng, thủ thành Nguyễn Văn Bá đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi cản phả hai quả 11 m, kết thúc trận với tỷ số 5-3, mang về ngôi vô địch cho Sông Lam Nghệ An.

Đây là danh hiệu vô địch U13 quốc gia thứ năm trong lịch sử Sông Lam Nghệ An, cũng là kỷ lục quốc gia. Bốn danh hiệu trước đó tới vào các năm 1997, 1998, 2003 và 2013.

Hai đội giành hạng ba là U13 Công an Nhân dân và U13 Viettel 1. U13 Hải Dương đoạt thêm giải phong cách và danh hiệu Vua phá lưới cho Xuân Tạo với 10 pha lập công. Trong khi đó, Sông Lam có giải thủ môn hay nhất cho Văn Bá.

Chiến thắng này đã giúp U13 Sông Lam Nghệ An giành được một chuyến du đấu Nhật Bản từ tay tập đoàn Yamaha. Họ cũng nhận được thưởng nóng 300 triệu từ Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và 100 triệu từ Ngân hàng Bắc Á.


U13 Hải Dương vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của Xuân Tạo (số 10). Cậu bé này cũng là người giành Vua phá lưới của giải đấu. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


U13 Sông Lam Nghệ An quân bình tỷ số ở phút 52 nhờ công của Ngô Văn Lương (số 11). (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đoàn quân xứ Nghệ tỏ ra bản lĩnh hơn trên chấm 11 m. Họ kết thúc trận đấu với thắng lợi 5-3 trên loạt đấu súng. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Hải Dương đã chiến đấu kiên cường nhưng chiến thắng cho Sông Lam Nghệ An là hoàn toàn xứng đáng. Sau cả giải, đội bóng áo vàng ghi tới 21 bàn, chỉ để lọt lưới đúng một lần ở trận chung kết. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn trao huy chương cho đội vô địch. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


U13 Sông Lam Nghệ An đăng quang lần thứ năm trong lịch sử. Họ là nhà vô địch tuyệt đối của giải đấu. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Theo Vietnam+
 

Ads HMO

Ads HMO

Top