• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Vì quả quất mà 19 người dắt nhau vào tù

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Trong 3 ngày 23, 26 và 30-5, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử đối với 19 bị cáo về tội “Giết người” và tội “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.
Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 23g ngày 6-2-2013 Đào Mạnh Hà, SN 1990 trú tại phường Phù Liễu, quận Kiến Xương, Hải Phòng đang bán quất Tết tại đường Phan Đình Phùng, phường Cửa Nam, TP.Vinh, Nghệ An. Trong lúc đang bán quất Nguyễn Đình Cường, SN 1984 trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh) đến chơi. Tại đây, cháu gái của Hà lỡ tay hái 1 quả quất trong vườn của Cường nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Không kìm chế được bản thân, Cường đã gọi điện cho 2 người bạn đến đánh Hà. Do yếu thế nên Hà đã tìm cách thoát thân. Chạy được một lúc thì Hà cùng với nhóm bạn quay lại để trông quất của mình. Lúc đó nhóm của Cường đã dùng dao, kiếm đuổi đánh nhóm của Hà.

Bị cáo Đô và Hà tại phiên tòa​
Đến khoảng 1g sáng 7-2-2013, nhóm của Cường trang bị hung khí, đi 3 xe máy dàn hàng ngang trên đường theo hướng đến cầu Cửa Tiền để đánh nhóm Hà. trong lúc hai nhóm xảy ra hỗn chiến Trần Văn Đô, SN 1990 trú tại xã Hưng Hòa, TP.Vinh đã rút súng bắn một phát vào ngực Trần Văn Thành làm Thành gục xuống đất và tử vong trên đường đi cấp cứu. Đến chiều 7-2-2013, nhóm Hà đến cơ quan công an đầu thú.

Bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An xác định nguyên nhân tử vong của Thành là mất máu và suy hô hấp nặng do đạn xuyên tim, phổi trái. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình các bị cáo đã bồi thường số tiền 103 triệu đồng cho gia đình Thành.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là hết sức nghiêm trọng. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Mạnh Hà 15 năm tù; Trần Văn Đô 14 năm tù; Nguyễn Đình Cương 3 năm 6 tháng tù; 7 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 30 tháng tù đến 8 năm tù.
Về trách nhiệm dân sự, Hà cùng đồng bọn phải bồi thường 103 triệu đồng và trợ cấp tiền nuôi dưỡng con nhỏ nạn nhân (mới 3 tuổi) cho đến 18 tuổi.
Theo PL & XH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top