• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung trình HĐND tỉnh

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 10/11/2014, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức phiên họp chuyên đề tháng 11 để nghe và cho ý kiến vào các nội dung chuẩn bị trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2014. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đinh Thị Lệ Thanh, Lê Xuân Đại, Đinh Viết Hồng và Huỳnh Thanh Điền.
Theo Tờ trình về kế hoạch biên chế công chức trong các cơ quan quản lý nhà nước, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2015 do Sở Nội vụ trình bày thì tổng biên chế của tỉnh Nghệ An là 3.799 người, bằng biên chế được giao năm 2014 (cấp tỉnh 2.029 người; cấp huyện 1.769 người; biên chế dự phòng 1 người); số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội là 59.060 người, bằng số người làm việc được Bộ Nội vụ thẩm định, nhưng tăng 261 người so với năm 2014. Ngoài 2 nhóm đối tượng trên, Nghệ An còn 1.600 giáo viên đang lao động hợp đồng trong các trường mầm non công lập hưởng lương trong tổng số 2.508 người được HĐND tỉnh thông qua, số còn lại sẽ phân bổ cho những năm tiếp theo.


Đại diện Sở Nông nghiệp phát biểu ý kiến

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ngành tập trung làm rõ lý do, cơ sở đề xuất bổ sung biên chế; phải rà soát lại đầu mối công việc; vì chỉ tiêu biên chế đã hết, nếu tăng thì điều tiết đầu mối nào cho hợp lý…

Kết luận nội dung thứ nhất, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với ý kiến của các sở, ngành sẽ tiến hành rà soát số lượng cán bộ công chức và chất lượng công việc tại các đơn vị trước khi giao biên chế; việc bổ sung biên chế là cần thiết nhưng do chỉ tiêu đã hết nên phải chờ bổ sung, ưu tiên các đơn vị thành lập mới…


Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu


Đại diện Sở Tài chính báo cáo dự thảo Nghị quyết sửa đổi về chính sách cho thuê đất

Tiếp đó, đại diện Sở Tài chính đã báo cáo dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh thông qua một số chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao và giám định tư pháp trên địa bàn. Ngoài nêu thực trạng công tác xã hội hóa lĩnh vực này, Tờ trình nêu lên sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết và một số nội dung sửa đổi, đáng chú ý về miễn, giảm tiền thuê đất. Sau khi nghe ý kiến phát biểu của một số sở ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí sửa đổi quy định về miễn, giảm tiền thuê đất theo hướng vận dụng tối đa quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, do đang có nhiều ý kiến khác nhau nên sẽ phải rà soát, xem xét thật kỹ càng để tiếp tục trình tại phiên họp tới của UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

Cũng trong buổi sáng, đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư đã trình bày dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Nghệ An. Theo Tờ trình, ngoài các chính sách theo quy định của Nghị định 210/2013/NĐ-CP, doanh nghiệp khi đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Nghệ An còn được hưởng một số cơ chế đặc thù khi đầu tư cơ sở vật chất vào chăn nuôi gia súc, sản xuất rau màu an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, hỗ trợ về phát triển giao thông, thủy lợi khi phát triển vùng nguyên liệu…

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của một số sở, ngành, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đề nghị ngành Nông nghiệp và các ngành liên quan làm rõ thêm có quy định hỗ trợ cho nông nghiệp, nông thôn (mô hình các hộ) đã có chính sách đặc thù nào; cần xây dựng được danh mục các công trình dự án cần thu hút; làm rõ nếu đầu tư cho giao thông, thủy lợi là trục chính hay nhánh... Các nội dung của Tờ trình đề án đã được các ngành cho ý kiến tại cuộc họp trước đó nhưng tại cuộc họp này một số quy định vẫn chưa được làm rõ và chưa phù hợp với điều kiện của tỉnh. Chính vì vậy, Sở Kế hoạch - Đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với ngành Nông nghiệp để xem xét, xây dựng lại dự thảo để trình phiên họp UBND tỉnh sắp tới./.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top