• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

U22 Việt Nam: Tiệm cận sự hoàn hảo

HMO

Administrator
Staff member
3 chiến thắng đậm, đạt số điểm tuyệt đối đó là những gì mà thầy trò Hữu Thắng có được tại SEA Games 29 vào lúc này để biến U22 Việt Nam trở thành ứng viên lớn nhất cho tấm HCV của giải đấu. Nhưng rõ ràng, dù được coi mạnh nhất Công Phượng và các đồng đội cũng chỉ tiệm cận đến sự hoàn hảo mà thôi.

1. Một lần nữa, đoàn quân của HLV Hữu Thắng lại có 3 điểm cùng một tỉ số mỹ mãn đối với những người yêu bóng đá tấn công. Nhưng, cũng một lần nữa nhiều người đã phải thất vọng.

Thất vọng nằm ở điều mà từ đầu giải đấu, cũng như những trận giao hữu trước đó xảy ra khi các chân sút tỏ ra kém cỏi trước khung thành của đối thủ, bất chấp trước đó là những tình huống dàn xếp tấn công không thể hoàn hảo hơn.


Các chân sút của U22 Việt Nam vẫn chưa quá bén trên hàng công
Người ghi bàn thắng nhiều nhất cho U22 Việt Nam lúc này là Công Phượngcũng tỏ ra vội vã trong nhiều tình huống dứt điểm, nhiều cơ hội có được trong trận đấu, rồi đến Tuấn Tài, VănThanh...

Và điều này đã khiến đoàn quân của HLV Hữu Thắng mất điểm, nhất là khi hàng thủ của những đội bóng “bạit ướng” đều không ổn từ con người cho đến cách vận hành.

2. Nhìn 90 phút tại Shah Alam vào tối 20/8, ngoại trừ việc hiệu suất ghi bàn vẫn chưa thoả mãn ra,U22 Việt Nam đã thật sự hoàn hảo từ cách chơi bóng, nhập cuộc và cả sự nhấn nhá để đưa đối thủ vào bẫy.

U22 Philippines chot hấy quyết tâm thay đổi nhận định bằng cách chơi áp sát, quyết liệt và đôi lúc điều này đã khiến U22 Việt Nam gặp khó khăn trong khoảng vài chục phút đầu tiên của trận đấu.


nhưng đổi lại cách vận hành hệ thống đang rất trơn tru
Nhưng, trước một đội bóng được tổ chức tốt hơn là U22 Việt Nam, cũng như khả năng xoay chuyển tình thế của nhóm cầu thủ tấn công đến từ HAGL, sự nỗ lực của U22 Philippines đã bất thành.

Đội bóng của HLV HữuThắng đã không...loạn trong thời điểm mà đội bóng áo trắng chơi không khoan nhượng,cũng như không tự mãn khi có nhiều bàn thắng. Đó là điều đáng khen U22 Việt Nam, khi đây là trận đấu tốt nhất nếu nói trên phương diện này.

3. Kết thúc trận đấu, đương nhiên trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam sẽ có những cá nhân chơi chưa thật sự tốt nhất, nhưng thực tế nhìn tổng thể hay tách từng vị trí một thì mọi thứ thực sự quá ổn.

Những người được thay thế và lần đầu tiên đá chính như Văn Kiên, Tuấn Tài đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc bên cạnh Công Phượng được kỳ vọng và toả sáng, hay Văn Toàn có bàn thắng đầu tiên từ một tình huống dàn xếp tấn công hoàn hảo.


Cùng những cá nhân chơi xuất sắc để biến U22 Việt Nam trở thành ứng viên sáng giá cho tấm HCV SEA Games 29
Về con người là như thế, về lối chơi bên cạnh những mảng miếng tấn công quá ổn cách mà U22 Việt Nam“nhấn nhá”, chơi bóng theo cách của mình như nửa cuối hiệp 2 cũng là điều mà đoàn quân của HLV Hữu Thắng lần đầu tiên làm được, thay vì lao lên quyết “ăn thua đủ” dù đã dẫn với tỉ số khá sâu như trước đó.

Một chiến thắng đậm,không chấn thương và không thẻ phạt cùng việc những quân bài chiến lược có cơ hội nghỉ ngơi đã biến 3 điểm trước U22 Philippines rõ ràng là quá mỹ mãn để thầy trò Hữu Thắng tự tin đón tiếp Indonesia và Thái Lan tới đây...

Theo Duy Nguyễn (Vietnamnet)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top