• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

U22 Việt Nam có chiến thắng đậm trước Mokpo City FC

HMO

Administrator
Staff member
Trong trận đấu giao hữu với CLB Mokpo City FC của Hàn Quốc sáng nay, đội tuyển U22 Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước đối thủ. Ở trận đấu này, Đức Chinh và Hồng Duy đã gây ấn tượng với cú đúp bàn thắng.

Trận đấu với Mokpo City FC là một trong hai trận đấu giao hữu của ĐT U22 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào nửa cuối tháng 8 tới.

Trước khi bước vào trận đấu này, HLV Hữu Thắng và ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã nhận tin vui khi BTC trận đấu không giới hạn về việc thay cầu thủ. Chính vì điều này đã giúp HLV Hữu Thắng có cơ hội sử dụng toàn bộ những cầu thủ trong tay.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, vị chiến lược gia người xứ Nghệ đã thử nghiệm đội hình phụ của U22 Việt Nam khi trao cơ hội ra sân cho Tiến Dũng; Thanh Thịnh, Đình Trọng, Tấn Sinh, Tấn Tài; Lâm Ti Pông, Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Kiên, Quang Hải và tiền đạo duy nhất là Hồ Tuấn Tài.


Đức Chinh lập cú đúp trong chiến thắng của U22 Việt Nam
Với đội hình này, U22 Việt Nam dù tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Mokpo City FC nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng như Tuấn Tài, Quang Hải hay Tuấn Anh đều không tận dụng được những cơ hội tạo ra trong hiệp thi đấu thứ nhất. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hoàn 0-0.

Bước vào hiệp 2, HLV Hữu Thắng đã sử dụng một đội hình hoàn toàn mới khi thay toàn bộ 11 cầu thủ vào sân. Những cái tên được vị chiến lược gia người xứ Nghệ sử dụng ở hiệp đấu này là Sỹ Huy, Văn Hậu, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng và Đức Chinh.

Với đội hình gồm nhiều trụ cột, U22 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Chỉ trong quãng thời gian 2 phút từ 60 đến 62, Hồng Duy đã lập cú đúp bàn thắng giúp U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0. Bàn thắng đầu tiên của U22 Việt Nam có dấu ấn lớn của Công Phượng. Sau nỗ lực đi bóng bất thành trong vòng cấm của tiền đạo người Nghệ An, bóng đến chân Hồng Duy. Tiền vệ của U22 Việt Nam vượt qua hậu vệ đối phương, sau đó dứt điểm ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng thứ hai của Hồng Duy xuất phát từ tình huống kiến tạo của Duy Mạnh. Trong tình huống này, tiền vệ đang thuộc biên chế của HAGL đã có tình huống dứt điểm quyết đoán từ ngoài khu vực 16,5 m. Thủ môn Mokpo chạm tay vào bóng, nhưng không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Việc liên tiếp có 2 bàn thắng trong những phút đầu của hiệp 2 đã giúp các học trò HLV Hữu Thắng thi đấu tự tin hơn ở những phút sau đó. Và trong 5 phút từ phút 70 đến 75 đến lượt tiền đạo Hà Đức Chinh cũng đã lập cú đúp bàn thắng giúp U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước 4-0.

Bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 của Đức Chinh phút 70 xuất phát từ đường kiến tạo của Công Phượng. Trong tình huống này, Công Phượng solo qua 4 hậu vệ trước khi mất bóng trong khu vực 16,5 m. Tuy nhiên, tiền đạo Đức Chinh đã có mặt kịp thời để dễ dàng ghi bàn thắng cho riêng mình.

Chỉ 5 phút sau đó, Đức Chinh cũng hoàn thành cú đúp của mình. Xuất phát từ đường căng ngang của Văn Thanh, tiền đạo Đức Chinh tỳ đè hậu vệ đối phương, sau đó dướn chân chích mũi giày nâng tỷ số lên 4-0 cho U22 Việt Nam. Trước khi trận đấu khép lại, CLB Mokpo kịp rút ngắn tỷ số xuống 1-4 từ chấm 11 m ở phút 85 của trận đấu.

Vào ngày 9/8 tới, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu thứ 2 trên đất Hàn Quốc. Đây là cơ hội cuối cùng để HLV Hữu Thắng thực hiện những sự thử nghiệm về đội hình của U22 Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29 tới đây.

Lịch thi đấu của U22 Việt Nam (giờ Việt Nam) tại SEA Games 29:
15h ngày 15/8: Việt Nam vs Đông Timor (sân Seleyang)
15h ngày 17/8: Việt Nam vs Campuchia (sân Shah Alam)
19h45 ngày 20/8: Việt Nam vs Philippines (sân Shah Alam)
19h45 ngày 22/8: Việt Nam vs Indonesia (sân Seleyang)
15h ngày 24/8: Việt Nam vs Thái Lan (sân Seleyang).

Theo Hoang Nam (Thethaovietnam.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top