• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

U22 Việt Nam tại SEA Games 29: Thắng đậm nhưng vẫn lo

HMO

Administrator
Staff member
U22 Việt Nam đã có khởi đầu không thể ấn tượng hơn tại SEA Games 29 với 2 chiến thắng đậm. Tuy nhiên, người hâm mộ và giới chuyên môn vẫn lo lắng với mục tiêu cạnh tranh HCV của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Sau hai lượt trận đầu tiên tại bảng B SEA Games 29, thầy trò HLV Hữu Thắng đã khiến những đối thủ của mình sợ hãi khi ghi tới 8 bàn vào lưới đối phương và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần. Trong khi đó, cả Thái Lan và Indonesia đều có phần vất vả để giành được 3 điểm trọn vẹn trước những đối thủ yếu hơn là Đông Timor và Philippines.

Tuy nhiên, cách dùng người của Hữu Thắng trong 2 trận đấu vừa qua khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước lo lắng. Theo đó, những trụ cột quan trọng của U22 Việt Nam đều đã được vị chiến lược gia người xứ Nghệ sử dụng triệt để trong 2 trận đấu đầu tiên dù đối thủ của U22 Việt Nam là khá yếu. Nhìn vào 2 trận đấu vừa qua, những đối thủ của U22 Việt Nam hoàn toàn có thể dự đoán về đội hình xuất phát của U22 Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như QuangHải – Hồng Duy, Duy Mạnh – Tuấn Anh – Đông Triều, hay Đức Chinh – Tuấn Tài.


U22 Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ cả nước lo lắng
Ngay cả cái tên được kỳ vọng nhất của U22 Việt Nam là Công Phượng cũng đã cày ải trọn vẹn 180 phút ở hai lượt trận đầu tiên. Đây dường như là một tính toán chưa hợp lý bởi ở hai trận đấu này, U22 Việt Nam đều tạo được một khoảng cách khá an toàn từ rất sớm. Việc phải bung sức cho những trận đấu trước đối thủ yếu có thể khiến chân sút người Nghệ An gặp khó khăn khi phải đối mặt với những đối thủ thực sự mạnh khác là Indonesia và Thái Lan. Trong khi đó, những phương án dự phòng trên hàng công của U22 Việt Nam như Thanh Bình hay Tuấn Tài không thường xuyên được trao cơ hội ra sân.

Dù có khởi đầu khá khó khăn tại bảng B, nhưng Indonesia và Thái Lan luôn là hai đối thủ khó chịu với Việt Nam trong cuộc đua giành quyền vào vòng bán kết. Đây thậm chí còn được đánh giá là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm HCV với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trong nhiều kỳ SEA Games gần đây, đặc biệt là tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore năm 2015. Ở giải đấu đó, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Miura đã gây ấn tượng rất lớn tại vòng bảng khi có tới 17 lần sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, càng tiến sâu vào giải, lối chơi của U22 Việt Nam hụt hơi và chỉ giành được tấm HCĐ. Đây thực sự là một bài học mà HLV Hữu Thắng và các học trò của mình cần phải nhìn vào để rút kinh nghiệm.

Theo Hoàng Anh (TTVN)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top