• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

U22 Việt Nam được thưởng tiền tỷ cho vé dự VCK U23 châu Á 2018

HMO

Administrator
Staff member
Với việc đoạt vé tham dự VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng đã nhận được số tiền thưởng lên tới 1,6 tỷ đồng từ bầu Đức và lãnh đạo VFF.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, dù thất bại 1-2 trước U22 Hàn Quốc ở lượt trận đấu cuối tại bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2018, nhưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn giành cho mình tấm vé tham dự VCK giải đấu với tư cách là 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Và thành tích này đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam nhận được số tiền tưởng tiền tỷ.

Theo đó, ngay sau khi biết tin đội tuyển U22 Việt Nam đoạt vé tham dự VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, lãnh đạo VFF đã tuyên bố thưởng cho thầy trò HLV Hữu Thắng số tiền 600 triệu đồng. Trong khi đó, riêng phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cũng quyết định thưởng nóng cho đội tuyển U22 Việt Nam số tiền thưởng lên tới 1 tỷ đồng. Như vậy, với tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2018 đội tuyển U22 Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng nóng lên tới 1,6 tỷ đồng.


U22 Việt Nam được thưởng tiền tỷ cho vé dự VCK U23 châu Á 2018
Theo đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước, nếu thầy trò HLV Hữu Thắng chơi hay, đoạt vô địch SEA Games 29 thì ông Đức không những không phải từ chức mà còn sẵn sàng thưởng bạo tay hơn nhiều.

Trở lại với trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Hàn Quốc tối ngày 23/7, dù chỉ cần một trận hòa là giành luôn vị trí nhất bảng I cùng tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2018, tuy nhiên HLV Hữu Thắng đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ với đội hình thiên về tấn công.

Dù yếu thế hơn U22 Hàn Quốc về thể hình và thể lực nhưng U22 Việt Nam vẫn tạo được một thế trận ngang ngửa với đối thủ. Thậm chí có nhiều thời điểm đoàn quân của HLV Hữu Thắng chơi lấn lướt hơn đối thủ.

Đội tuyển U22 Hàn Quốc đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 19 sau tình huống ra vào thiếu hợp lý của thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, đến phút 34, Công Phượng có tình huống solo đẹp mắt vượt qua 3 hậu vệ U22 Hàn Quốc trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán cân bằng tỷ số 1-1 cho U22 Việt Nam. Bàn thắng này xứng đáng được gọi là tuyệt phẩm bởi nó toát lên nghị lực phi thường của tiền đạo trẻ trong tình huống bị hậu vệ đối phương kèm rất sát.

Tiếc rằng trong những phút cuối hiệp một, khi đội trưởng Bùi Tiến Dũng của U22 Việt Nam đang ở ngoài sân để các bác sĩ chăm sóc chấn thương ở cằm, đội tuyển U22 Hàn Quốc đã tận dụng thành công lợi thế hơn người để ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1.


U22 Việt Nam đứng thứ 3 trong số 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất
Trong suốt hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển U22 Việt Nam có tới 3 tình huống ngon ăn để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số nhưng lần lượt Công Phượng, Văn Toàn và Tuấn Tài đều bỏ lỡ. Trong đó, tình huống bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với thủ môn U22 Hàn Quốc của Tuấn Tài khiến người hâm mộ tiếc nuối nhất.

Dù đội tuyển U22 Việt Nam để thua chung cuộc 1-2 trước U22 Hàn Quốc và chỉ đứng vị trí thứ 2 tại bản I, tuy nhiên, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Chúng tôi dự khán trên sân và dù không được chứng kiến thêm một trận thắng nữa của Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á nhưng VFF vẫn hài lòng về thái độ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ. Nếu tiếp tục rèn giũa tích cực thêm trong thời gian tới, U22 Việt Nam có thể giành thành tích khả quan tại SEA Games 29 sắp tới”.

Theo Hoàng Anh (TTVN)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top