• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ U13 SLNA Cup Yamaha kết thúc chuyến Đông Du

HMO

Administrator
Staff member
Đội bóng U13 Sông Lam Nghệ An đã về đến Hà Nội, kết thúc chuyến thăm quan và thi đấu giao hữu 5 ngày tại Nhật Bản.

Đội gồm 18 cầu thủ do ông Nguyễn Hữu Thắng làm trưởng đoàn cùng các HLV Lê Văn Hùng và Nguyễn Xuân Hiếu. Chuyến du đấu này là giải thưởng do Công ty Yamaha Motor Việt Nam trao tặng cho đội vô địch Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Cup Yamaha 2014.



Với hầu hết những cậu bé sinh ra và lớn lên trên mảnh đất gió Lào cát trắng, đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên và cảm giác hứng thú lộ rõ trên khuôn mặt của tất cả em. Trước khi đi, ban huấn luyện đã dặn dò rất kỹ 18 cầu thủ của mình về ý thức cá nhân, cách ứng xử nơi đông người.


Khi đến đất nước Nhật Bản, toàn đội được trực tiếp quan sát việc tổ chức quy củ của những các trận đấu trong khuôn khổ giải J-League hay giải hạng tư với đầy đủ nghi thức trang trọng. Ngoài ra, cách cổ động cuồng nhiệt nhưng rất đúng mực trên khán đài của các "fan" cũng gây ấn tượng mạnh cho cả đoàn.



Pha tranh bóng quyết liệt giữa U13 SLNA và cầu thủ của Vivace FC.

Sau ngày nghỉ ngơi đầu tiên, U13 SLNA thi đấu 3 trận giao hữu và lập cú hattrick chiến thắng trong cả 3 trận trước các CLB U12B Azul Claro, U12 Vivace FC và U12 Azul Claro. Trước đó, sau khi trở về thi Giải vô địch quốc gia thiếu niên toàn quốc Cup Yamaha, các em U13 SLNA chỉ nghỉ 3 ngày về thăm gia đình, sau đó quay về CLB tập trung luyện tập cho đợt thi đấu giao hữu này.


Các HLV của những câu lạc bộ đấu giao hữu với U13 SLNA đánh giá cao khả năng kỹ thuật, lối chơi đồng đội và đặc biệt là thể hình rất tốt của một số em trong đội. Dịp này, các em còn được gặp lại HLV Hiroshi Yamamoto, HLV Watanabe Ken là những người thầy đã đến Nghệ An trực tiếp giảng dạy tại Trại hè bóng đá Yamaha.


Tham quan tòa nhà trưng bày sản phẩm của Yamaha.
Trở về từ Nhật Bản, đoàn mang theo mình những phần quà tặng từ những người bạn mới và những ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong tổ chức và ứng xử của một nền bóng đá hàng đầu châu Á. Bên cạnh đó là những trải nghiệm tàu điện cao tốc Shinkansen, tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc xe độc và lạ tại tòa nhà triển lãm các sản phẩm của Tập đoàn Yamaha Motor, vui chơi tại công viên Tokyo Disney Land, thăm quan các thắng cảnh...


Ban tổ chức kỳ vọng những ấn tượng đó sẽ góp phần quan trọng trong việc định hình nhận thức, ý thức bóng đá của các cầu thủ trẻ, giúp các em tự tin, bạo dạn hơn trong thi đấu và cả cuộc sống đời thường. Đó chính là một trong những mục tiêu mà chương trình "Yamaha -Vì tương lai bóng đá Việt Nam" hướng tới và thực hiện từ năm 2007 đến nay nhằm góp phần tạo nên một nền bóng đá Việt Nam phát triển bền vững và toàn diện.

Theo VNExpress.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top