• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội U nang tử cung và dấu hiệu u nang tử cung ở nữ

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Thưa thầy thuốc ! Tôi năm nay 25 tuổi đã có chồng và 1 con nhỏ 2 tuổi. Gần đây tôi thấy khí hư ở bộ phận sinh dục ra nhiều, đau rát khi “yêu” chồng, ra máu ở âm đạo. Tôi rất lo lắng, không biết là mình đã mắc bệnh gì. tôi đã tìm hiểu bệnh u nang tử cung và thấu triệu trứng của u nang tử cung rất rống với trường hợp của tôi. Mong bác sĩ tham mưu giúp tôi. Xin cảm ơn!

(Chị Hoàng Thị Oanh, Hà Đông, Hà Nội)

Thân chào bạn Oanh!
Đội ngũ chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà xin được tham mưu cho bạn. Theo những gì bạn nói, rất có thể bạn đã mắc bệnh u nang tử cung. Tốt nhất bạn nên tới phòng khám để hàng ngũ chuyên gia của chúng tôi khám và tiến hành điều trị kịp thời. Không nên để lâu sẽ nguy hại tới sức khỏe sinh sản của bạn, bệnh này có thể dẫn đến vô cơ, cần được điều trị sớm.

U NANG TỬ CUNG LÀ GÌ?
U nang tử cung là tình trạng có sự xuất hiện của các u nang có những kích thước khác nhau. Các u nang này có thể được hình thành nên bởi các vết sẹo hoặc tăng sinh mô liên kết xung quanh tuyến, tạo áp lực bên trong, làm cho tuyến nhỏ dần, thậm chí là tắc.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH U NANG TỬ CUNG
NGUYÊN NHÂN cốt tử gây nên bệnh u nang tử cung là do viêm loét cổ tử cung. Bệnh này thường gặp ở những người đã quan hệ dục tình. do, vi khuẩn, kí sinh trùng, nấm,…rất dễ xâm nhập trong quá trình quan hệ dục tình.

U nang tử cung có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trong tử cung, có thể nhỏ và phân tán, có khả năng lây lan rất nhanh. Chính vì thế nên khi nữ giới mắc phải bệnh này cần đến khám bác sĩ ngay để được tham mưu và điều trị kịp thời.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH U NANG TỬ CUNG
Bệnh nhân mắc u nang tử cung có những mô tả tiêu biểu sau:

bạch đái ra nhiều, kèm theo mùi hôi và màu sắc bất thường.
Đau rát khi quan hệ tình dục.
Ra máu ở âm đạo.
Khi siêu thanh thấy bề mặc cổ tử cung có những khối u có màu trắng nhạt.
Khi bạn xuất hiện một trong các dấu hiệu trên, rất có thể bạn đã mắc bệnh u nang tử cung. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để sớm phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời. Xem thêm: chi phí chữa bệnh sùi mào gà

HỆ QUẢ DO U NANG TỬ CUNG MANG LẠI
U nang tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người nữ giới.

Viêm âm đạo: Khi bạch đái ra nhiều với màu sắc thất thường sẽ tạo điều kiện cho viêm nhiễm phát triển, một trong số đó là tình trạng viêm âm đạo.
Khả năng sản xuất: U nang tử cung có ảnh hưởng lớn tới khả năng sản xuất của người nữ giới. Tử cung là nơi ở và phát triển của thai nhi. Nếu bị u nang làm tắc tuyến, thai nhi sẽ mất nơi ở. cho nên đàn bà nếu mắc u nang tử cung sẽ giảm hoặc mất khả năng mang thai.
Đời sống tình dục: U nang tử cung khiến người nữ giới cảm thấy đau rát khi quan hệ, từ đó làm ảnh hưởng xấu tới chất lượng đời sống dục tình của đàn bà.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top