• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Phương TX Hoàng Mai khai hội Đền Cờn

HMO

Administrator
Staff member
Trong 2 ngày 19 và 20/2, tại thị xã Hoàng Mai diễn ra lễ khai hội Đền Cờn và khai trương mùa du lịch Hoàng Mai năm 2014. Đây là hoạt động giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa, lịch sử đặc sắc và tiềm năng du lịch của thị xã Hoàng Mai - một thị xã biển mới được thành lập của tỉnh Nghệ An. Thị xã Hoàng Mai được thành lập từ tháng 6/2013, trên cơ sở điều chỉnh 16.974,88 ha diện tích và 105.105 nhân khẩu tách ra từ huyện Quỳnh Lưu. Thị xã có 10 đơn vị hành chính, gồm 5 phường và 5 xã. Trên địa bàn thị xã có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhiều tiềm năng du lịch khác thu hút du khách. Trong đó Đền Cờn là di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia, nằm trên địa bàn phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất ở các tỉnh Bắc Trung bộ. Đền có kiến trúc cổ kính, với nhiều truyền thuyết về sự tích, gắn với lịch sử của đất nước. Đền được xây dựng từ thế kỷ XIII dưới thời nhà Trần và phát triển quy mô lớn ở thời Lê, sau đó được trùng tu nhiều lần dưới triều Nguyễn.
slide.jpg
Lễ rước kiệu trong lễ hội Đền Cờn. Ảnh: Trần Cảnh Yên - TTXVN
Đây là ngôi đền thờ tứ vị Thánh nương linh hiền - người đã phù trợ nhà vua đánh thắng giặc ngoại bang nên được nhà vua ban cấp tiền bạc để xây dựng. Chính sự linh thiêng của đền nên quanh năm, nhất là vào mùa xuân, khách thập phương từ mọi miền đất nước đã đến vãn cảnh, thắp hương, nguyện cầu những điều an lành, hạnh phúc, thịnh vượng cho bản thân, gia đình và cho đất nước.

Cùng với việc khai trương mùa du lịch, năm 2014 thị xã Hoàng Mai phấn đấu phát triển có hiệu quả kinh tế biển; tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư... nhằm đưa thị xã phát triển nhanh, mạnh, đáp ứng được yêu cầu trở thành một trong những cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của tỉnh Nghệ An.

Nhân dịp khai hội Đền Cờn và khai trương mùa du lịch Hoàng Mai năm 2014, trong 2 ngày 19 và 20/2 tại các địa phương ven biển trên địa bàn thị xã Hoàng Mai diễn ra các hoạt động, như: triển lãm ảnh, hội thi tiếng chim hót chào Xuân 2014, đua thuyền truyền thống, lễ cầu ngư và các hoạt động văn hóa, thể thao, các trò chơi dân gian khác mang đậm bản sắc văn hóa đặc sắc ở thị xã Hoàng Mai.
Nguyễn Văn Nhật.​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top