• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai chìm trong lũ, do ảnh hưởng bảo số 10

HMO

Administrator
Staff member
Sáng sớm nay (1/10), ông Lê Công Văn, một người dân tại xóm 5 (xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai) cấp báo cho PV biết: Toàn bộ khu vực TX Hoàng Mai gồm các xã ven sông Mai Giang như Quỳnh Trang, Quỳnh Vinh, Mai Hùng, Quỳnh Dị.... hiện đang chìm nghỉm trong dòng nước đục.


Tại khu vực xóm 5, nước lũ hiện đã ngập sâu tới nóc nhà, dâng cao 4 - 5m. Tài sản, gia súc gia cầm của toàn bộ người dân tại đây hiện đã bị cuốn theo dòng nước giữ.
“Khoảng 4h sáng, người dân tỉnh giấc ngủ thì thấy nước đã ngập tới đầu giường, không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra nên chẳng thể kịp trở tay. Toàn bộ trại gà giống hơn 500 con của nhà tôi và lò ấp trứng trị giá hàng trăm triệu đồng chìm nghỉm cả rồi...” - ông Văn nói qua điện thoại như mếu.
Hiện tại, khu vực TX Hoàng Mai vẫn đang có mưa rất to. Thông tin từ người dân cho biết suốt đêm qua, tại khu vực bắc Nghệ An, bao gồm TX Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu đã có mưa rất to.
Rạng sáng nay, khi hồ thủy lợi Vực Mấu (thuộc địa bàn xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai) xả lũ cộng với nước lũ thượng nguồn tràn về đã nhấn chìm hoàn toàn khu vực TX Hoàng Mai.
Được biết ít nhất trong vòng 10 năm gần đây, tại khu vực này chưa từng xảy ra lũ kinh hoàng như vậy.
Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lí đê điều và PCLB (Tổng cục Thủy lợi), tính đến sáng sớm 1/10, khu vực TX Hoàng Mai đã có mưa rất to, với tổng lượng mưa đo được từ 300 - 400 mm, có điểm 500 mm. Trước tình hình đó, hồ thủy lợi Vực Mấu đã phải xả tràn thoát lũ khẩn cấp, khiến tình trạng ngập lụt đang hết sức nguy kịch.
Theo người dân tại xóm 5 (xã Quỳnh Trang) cho biết, họ không được thông báo gì về kế hoạch xả lũ trong đêm qua, khiến công tác phòng chống không được chuẩn bị.
Tới sáng sớm nay, nhiều người dân tại xã Quỳnh Trang đã tìm đủ mọi cách liên lạc với cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An “cầu viện” lực lượng chức năng giúp dân chạy lũ, di dời tài sản khẩn cấp nhưng hiện chưa thấy lực lượng chức năng nào có mặt tại tâm lũ.
Hình ảnh một số khu vực khác:


PV sẽ tiếp tục cập nhật những hình ảnh và thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ tại đây.
HMO nguồn NNVN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top