• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai: Nguyễn Thị Diệu Hương và chiêu lừa ma quái

HMO

Administrator
Staff member
Đứng trước vành móng ngựa là người phụ nữ khá xinh đẹp và còn có cái tên rất mỹ miều - Nguyễn Thị Diệu Hương (25 tuổi, trú TX Hoàng Mai).

Nhìn khuôn mặt ra bộ phúc hậu, sức vóc nhỏ nhắn của bị cáo, không ai có thể ngờ đây là đối tượng lừa đảo khá hoàn hảo, bài bản, không thua kém như các “đồng nghiệp” của bị cáo khoác áo đại gia để lừa đảo gây chấn động xứ Nghệ mà tòa đã tuyên trước đó. Với thủ đoạn khi thì giới thiệu mình là kế toán của Tổng Cty Công trình giao thông 4 (CIENCO4), lúc thì giới thiệu mình là cán bộ Nhà nước có ảnh hưởng trong quan hệ xã hội, rồi chủ kinh doanh xe máy đã trúng thầu mua một lô xe máy giá rẻ hơn giá thị trường... Nguyễn Thị Diệu Hương đã lợi dụng những người nhẹ dạ cả tin để xin việc làm, mua bán xe máy với giá rẻ, vay tiền để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng, trong đó một giám đốc TMCP tai tiếng ở Nghệ An cũng bị Hương lừa đảo gần 1 tỷ đồng.
Chuyện bắt đầu từ đầu năm 2012. Khi mới 24 tuổi, Hương vào Vinh thăm người yêu đang thuê phòng tại khối 9, P. Bến Thủy, TP Vinh. Từ đây, Hương quen biết ông Phan Văn Chính ở cạnh phòng nghỉ với người yêu của Hương. Biết ông Chính có cô con gái học Viện Ngân hàng ra có nguyện vọng xin việc làm, Hương giới thiệu mình là cán bộ kế toán của Tổng Cty CIENCO4. Hương nói: “Hiện nay Cty cháu đã luân chuyển một kế toán đến nơi khác, cần tuyển một người thay vị trí đó. Nếu bác có nguyện vọng, cháu sẽ giúp đỡ, chi hết 90 triệu đồng”. Tin lời cô gái trẻ tốt bụng, thường xuyên đi xe ôm của mình, ngày 27-2, ông Chính trao trước cho Hương 75 triệu đồng. Hương hứa 15 ngày sau có giấy tiếp nhận. Từ ngày nhận tiền của ông Chính, Hương “lặn” không sủi tăm. Ông Chính chờ dài cổ không thấy, đành tìm đến Tổng Cty CIENCO4 hỏi thì mới tá hỏa biết mình đã bị lừa.
Nguyễn Thị Diệu Hương
Sau phi vụ này, trong tháng 2 và tháng 3, Hương tiếp tục về TX Hoàng Mai rồi vào TP Vinh lừa đảo gần chục trường hợp khác. Vẫn màn kịch là cán bộ của Tổng Cty CIENCO4, hiện đã đấu giá trúng một lô xe máy do Hải quan Nghệ An bắt năm 2010, giá rẻ hơn so với thị trường, ai mua thì đăng ký. Tin lời Hương, anh Đậu Đức Thanh và anh Lý Xuân Thủy (ở Hoàng Mai) đăng ký mua 8 xe máy các loại và chuyển cho Hương 115 triệu đồng. Anh Bắc (cùng ở Hoàng Mai) đăng ký mua 21 xe máy các loại và chuyển cho Hương 390 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Châu đăng ký mua 13 xe, chuyển cho Hương 130 triệu đồng, những người còn lại đăng ký mua từ 1 đến 3 xe.
Sau khi nhận đủ tiền và CMND, đến hẹn không có xe để giao, chiều 11-4, Hương đến gặp anh Ngô Xuân Hải - Giám đốc Cty TNHH Thương mại & XNK Tân Phát ở TP Vinh giới thiệu mình là kế toán của Tổng Cty CIENCO4 và đặt vấn đề ký hợp đồng mua 42 xe máy các loại, tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Ký hợp đồng xong, Hương đã 2 lần giao cho anh Hải tổng số tiền là 200 triệu đồng, số tiền còn lại Hương hẹn 15 ngày sau thanh toán tiếp. Ngày 12-4, anh Hải đã tin tưởng giao đủ 42 xe máy các loại cho Hương, chủ yếu là xe Exciter, Nouvo, Jupiter mới 100%. Sau khi nhận đủ xe, Hương trao cho những người đã đưa tiền cho mình để mua xe, nhưng không đủ số lượng như đã đăng ký. Số xe còn lại, Hương đem vào TP Vinh, Hà Tĩnh hoặc ra Thanh Hóa bán lấy tiền... Hầu hết những xe Hương bán đến nay vẫn không làm được thủ tục đăng ký và giá xe máy Hương bán ra đều thấp hơn giá mua vào.
Những người bị hại tại tòa.
Chưa hết, thông qua Đậu Đức Thanh (tài xế ô-tô ở Hoàng Mai) giới thiệu, bằng thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Diệu Hương lại tiếp tục lừa đảo một số người nhẹ dạ cả tin ở TP Vinh với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Tiếp đó, lợi dụng sự quen biết với chị Trần Thị Ái Thương (cán bộ NH NN&PTNT tại TP Vinh), Hương đến nhà giới thiệu mình đang kinh doanh xe máy, nhờ quen biết, được chỉ định mua 1 lô xe máy giá cực rẻ, hiện còn thiếu 200 triệu đồng. Chị Ái tin bạn nên cho Hương vay 200 triệu đồng. Đến ngày hẹn trả, gọi điện thoại Hương cũng không cầm máy, lúc này chị Ái mới biết mình bị lừa.
Theo hồ sơ vụ án, tổng số tiền mà Nguyễn Thị Diệu Hương đã lừa đảo chiếm đoạt là hơn 1,8 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra, CA tỉnh Nghệ An đã thu hồi 9 xe máy các loại tổng trị giá 336 triệu đồng. Sau khi bị bắt, Hương được người nhà bảo lãnh cho về nhà sinh con.
Ngày 11-9-2013, TAND tỉnh đã đưa vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử. Hầu hết những bị hại yêu cầu Hương phải trả số tiền đã chiếm đoạt. Anh Thủy bức xúc: Thấy tôi mua xe máy giá rẻ, nhiều người đến nhà đưa tiền nhờ mua hộ nên tôi nhận lời và giao cho Hương 115 triệu đồng, đến nay Hương đã chiếm đoạt, vô tình tôi thành con nợ. Anh Bắc cũng bức xúc lên án vì tin tưởng nên đã đưa cho Hương 390 triệu đồng, nhưng mới lấy được 6 xe máy, còn 211 triệu đồng bị Hương chiếm đoạt. Riêng anh Hải, người đã ký hợp đồng bán xe máy yêu cầu Hương phải trả số tiền còn nợ hơn 913 triệu đồng cho Cty, cộng với tiền lãi...
Tại phiên tòa, VKSND tỉnh đề nghị xử phạt Nguyễn Thị Diệu Hương từ 14-17 năm tù. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Hương 13 năm tù.
HMO nguồn Cadn.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top